นั่งรถไฟไป เที่ยวหัวหิน 2 วัน 1 คืน งบไม่เกิน 1,000 บาท

นั่งรถไฟไป เที่ยวหัวหิน 2 วัน 1 คืน งบไม่เกิน 1,000 บาท

5 min read  

ฉบับย่อ

  • ทริปประหยัดวันนี้ พี่ทุยจะพาไปเที่ยวหัวหิน 2 วัน 1 คืน แบบไม่มีรถยนต์ส่วนตัวก็เที่ยวได้ ทั้งกิน ไหว้พระ นั่งชิลริมทะเล เดินเล่นตลาดตอนกลางคืน ไปคาเฟ่ ในงบประหยัดไม่เกิน 1,000 บาท

รูปบน ของ desktop
รูปล่าง ของ mobile

สำหรับทริป เที่ยวหัวหิน 2 วัน 1 คืน นี้ พี่ทุยมาเริ่มต้นที่สถานีรถไฟหัวลำโพง ซื้อตั๋วกรุงเทพฯ-หัวหิน รอบ 9.20-13.35 น ขบวนที่ 261 ซึ่งเป็นรอบเช้าที่สุดของทุกวันและถูกที่สุดด้วย ในราคา 44 บาท/คน

สถานีรถไฟหัวลำโพง กรุงเทพ

สามารถเช็คตารางเดินรถไฟได้ คลิกที่นี่

สถานีรถไฟหัวลำโพง

รูปร่างหน้าตาของตั๋วรถไฟจะเป็นแบบนี้เลย อย่าทำหายก่อนขึ้นรถไฟล่ะ เพราะระหว่างเดินทางจะมีเจ้าหน้าที่มาตรวจสอบว่าเรามีตั๋วมั้ย? แอบขึ้นมารึเปล่า? ขบวนที่พี่ทุยไปมีคนขึ้นรถไฟผิดขบวนด้วย (ฮ่า)

นั่งรถไฟไป "หัวหิน 2 วัน 1 คืน" งบไม่เกิน 1,000 บาท

ก่อนขึ้นรถไฟก็จะมีพ่อค้าแม่ค้ามาเดินขายอาหาร แต่ว่าบนรถไฟก็มีขายตลอดทางนะ อย่างในตะกร้านี้ก็จะมีพวกข้าวเหนียวหมูทอด ไก่ทอด แหนม ไส้กรอก พี่ทุยแนะนำว่าให้ซื้อไว้ เพราะกว่าเราจะถึงหัวหินก็ต้องใช้เวลาสักนิด เลยต้องกักตุนเสบียงกันซักหน่อย

ข้าวเหนียวหมูทอด บนรถไฟ

พี่ทุยจัดมาเลย 1 อย่าง ข้าวเหนียวหมูทอดในราคา 30 บาท ถ้าถามว่าอร่อยมากมั้ยคงตอบว่าพอประทังชีวิตได้ เพราะพ่อค้าแม่ค้าเค้าก็ต้องปรุงอาหารมาจากบ้าน พอถึงเราก็คือเย็นหมดแล้ว แต่พี่ทุยก็กินหมดนะ (ฮ่า)

รถไฟไปหัวหิน

รถไฟจะมาถึงก่อนเวลาประมาณ  15 นาที พี่ทุยก็ทำการเดินสำรวจก่อนเลยว่าจะนั่งตรงไหนดี ข้อดีของการขึ้นที่สถานีรถไฟหัวลำโพง คือ เป็นสถานีต้นทาง จึงทำให้ที่นั่งเหลือเฟือ ไม่ต้องแย่งกันนั่ง

รถไฟไปหัวหิน

พี่ทุยก็จัดไปเลยคนเดียว 1 เบาะ สำหรับราคาตั๋ว 44 บาท แต่เป็นรถไฟพัดลมนะ ถ้าใครอยากนั่งรถไฟแอร์ก็จะแพงหน่อย แต่ทริปนี้พี่ทุยเน้นประหยัดนั่งแบบชิล ๆ เรียกได้ว่าหลับสบาย

อาหารบนรถไฟ

พอขึ้นมาบนรถไฟก็จะมีอาหารขายอาหารอย่างที่พี่ทุยบอกไปแล้ว พี่ทุยต้องซื้อตุนไว้สำหรับมื้อเที่ยงด้วย ก็จะมีให้เลือกไม่กี่อย่าง มีข้าวไข่เจียวกับกระเพราไก่ไข่ดาว แต่ราคาเท่ากันหมด คือ กล่องละ 30 บาท

กะเพราะไข่ดาว

หน้าตาใช้ได้เลยสำหรับกระเพราไก่ไข่ดาว ในราคากล่องละ 30 บาท แต่ถือว่าให้เยอะพอสมควร อิ่มสบายท้องไปอีก 1 มื้อ

ก๋วยเตี๋ยวต้มยำ

แต่พี่ทุยนั้นเป็นคนตัวใหญ่ กระเพาะก็ใหญ่ตาม ๆ กันไป (ฮ่า) ยังมีพื้นที่เหลือให้ใส่ได้อีกหลายอย่าง จากที่หลับ ๆ อยู่ ก็ต้องตื่น เพราะได้ยินเสียงนี้ “ก๋วยเตี๋ยวมั้ยคะห่อละ 10 บาท” ราคามันช่างถูกจนต้องหันไปตอบว่า “เอา 1 ห่อครับพี่” เห็นราคาถูกแบบนี้ อร่อยใช้ได้เลยนะ แต่ปริมาณก็อาจจะไม่ได้เยอะมาก เรียกว่าเหมาะสมกับราคาเลย

นั่งรถไฟไป เที่ยวหัวหิน 2 วัน 1 คืน

สถานีรถไฟหัวหิน

หลังจากหลับใหลมาตลอดทาง พี่ทุยก็มาถึงหัวหินละจ้า ขอแวะถ่ายรูปเช็คอินเป็นที่ระลึกกันหน่อย จากนั้นก็ต้องออกเดินทางไปที่พัก เน้นเดินออกกำลังกายเพราะว่ากินมาเยอะแล้ว พี่ทุยจองที่พักไว้ใกล้สถานีรถไฟหัวหิน สะดวกมาก สามารถเดินไปถึงได้ง่าย ๆ เลย

Hotel Mad Panda Hostel HuaHin

มาถึงที่พักแล้ว ที่นี่มีชื่อว่า “Hotel Mad Panda Hostel HuaHin

เป็นห้องพักรวมสำหรับใครที่มาคนเดียว อยากหาเพื่อน หรือประหยัดค่าใช้จ่าย ที่นี่เหมาะมาก ตอนแรกพี่ทุยก็กลัวนะว่า เอ้ะ พักรวมจะอันตรายรึเปล่า แต่ต้องบอกเลยว่ามันดีมาก เพราะหลาย ๆ คนที่มาคนเดียวเค้าก็คิดแบบนี้นี่แหละ เลยทำให้ทุกอย่างดูปลอดภัย (ฮ่า) แถมได้เพื่อนเพิ่มด้วย

ห้องพักเขาสะอาดมาก เป็นเตียง 2 ชั้น มีผ้าม่านคลุมให้ มีความเป็นส่วนตัว มีรูปลั๊กให้ชาร์ตคนละ 1 รู บริการค่อนข้างครบ ทั้งผ้าเช็ดตัว ไดร์เป่าผม ที่ม้วนผมสำหรับผู้หญิง สบู่ แชมพู แต่แปรงสีฟันต้องแบกมาเองนะ หรือถ้าเค้ามีให้ พี่ทุยคิดว่าคงไม่มีใครกล้าใช้หรอกเนอะ 😛

Hotel Mad Panda Hostel HuaHin

นอกจากนี้ก็ยังมีพื้นที่สำหรับนอนดู Netflix จะดูถึงกี่โมงก็ได้แต่ต้องปิดให้ด้วย มีบอร์ดเกมให้เล่นแก้เบื่อ พี่ทุยชอบโฮสเทลที่นี่มาก พนักงานก็บริการดีพูดจาน่ารัก ฝั่งตรงข้ามโฮสเทล จะมี Watsons, Starbucks แถมยังอยู่ใกล้วัดหัวหิน ทะเล และใกล้ตลาดโต้รุ่ง (Night Market) เรียกว่าเป็นทำเลทองเลย ของกินเพียบ

ล้านปลาทูรวย

กระเพาะเริ่มทำงานอีกแล้ว พี่ทุยก็ออกตระเวนหาของกินต่อ มาเจอกับร้าน “ล้านปลาทูรวย” จะอยู่ตรงถนนชมสินธุ์ เดินมาจากที่พัก 10 นาทีเท่านั้น เป็นร้านที่มีแต่เมนูปลาทู พี่ทุยสั่งห่อหมกปลาทูในราคา 30 บาท น้ำพริกปลาทูราคา 30 บาท พร้อมผักต้มที่หยิบเองได้อีกไม่อั้น แต่ต้องกินให้หมดนะ ข้าวจานละ 10 บาท

มื้อนี้พี่ทุยหมดไปเพียงแค่ 70 บาทเท่านั้น เรียกได้ว่าอิ่มอร่อยในงบประหยัด เห็นเป็นอาหารบ้าน ๆ แบบนี้ บอกเลยรสชาติชั้นเลิศ มันดีมากแบบ 10 10 10

เที่ยวหัวหิน 2 วัน 1 คืน ล้านปลาทูรวย

น้ำพริกก็มีให้เลือกหลายอย่าง แต่ที่นี่ถ้าสั่งอาหารอาจจะต้องรอนานนิดนึง เพราะคุณป้าเค้าทำคนเดียว แต่คุ้มกับการรอคอยแน่นอน

วัดหัวหิน

พี่ทุยขอแวะไหว้พระทำบุญนิดนึงไหน ๆ ก็มาถึงหัวหินแล้ว วัดนี้เดินมาจากที่พักไม่ถึง 5 นาที คือใกล้มาก ชื่อว่า “วัดหัวหิน”

เที่ยวหัวหิน 2 วัน 1 คืน วัดหัวหิน

วัดหัวหิน จะเปิดให้เข้าไปไหว้พระทำบุญทุกวันไม่มีวันปิดทำการ เปิดตั้งแต่ 05.30 – 23.00 น.

เที่ยวหัวหิน 2 วัน 1 คืน

เมื่อไหว้พระเสร็จเดินต่อไปอีกนิดที่สี่แยกไฟแดงแล้วเลี้ยวเข้าซอย เดินตรงไปเรื่อย ๆ ก็จะพบเจอกับชายหาดหัวหิน สามารถจับจองเต้นท์นั่งกินอาหารกันได้ แต่พี่ทุยอิ่มมากแล้ว ขอหยิบร่มมากางนอนอ่านหนังสือการเงิน 101 ดีกว่า (แอบขายหนังสือ ฮ่า)

ถ้าใครอยากเข้าหาซื้อหนังสือ “การเงิน 101” หนังสือที่จะมาเล่าเรื่องพื้นฐานการเงินที่ระบบการศึกษาไทยไม่เคยสอน ไปซื้อกันได้เลยที่

SE-ED (เล่มจริงและ e-book) คลิกที่นี่
ร้านนายอินทร์ (เล่มจริง) คลิกที่นี่
Ookbee (e-book) คลิกที่นี่
MEB – (e-book) คลิกที่นี่

เที่ยวหัวหิน 2 วัน 1 คืน

สิ่งที่ขาดไม่ได้เลยเวลามาหัวหิน คือ เดินตลาดตอนกลางคืน พี่ทุยขอเลือกเป็นตลาดโต้รุ่ง (Night Market) เพราะว่าเดินจากที่พักไม่ถึง 5 นาที ก็จะพบเจอของอร่อย และของฝากมากมาย ผู้คนก็คึกคัก

พิซซ่าเวียดนาม เที่ยวหัวหิน 2 วัน 1 คืน

เริ่มที่ร้านแรกเลย พิซซ่าเวียดนาม แบบเฮ้ยแปลกดีขอลองซักหน่อย ใส่ทั้งแฮม ปูอัด ไก่ยอ ไส้กรอก แล้วก็ไข่ ราดซอสมะเขือเทศ กับมายองเนส ให้ความรู้สึกเหมือนกินโตเกียว แต่แป้งคนละแบบ ที่สำคัญไส้แน่นมาก เน้นว่ามาก ในราคา 59 บาท

ขนมปังเตาถ่าน

เดินมาอีกนิดสะดุดตาเข้ากับ “ขนมปังเตาถ่าน” ทำสด ๆ ร้อน มีทั้งไส้เผือก ฝอยทอง เนยนม ชาไทย ใบเตย พี่ทุยซื้อเป็นขนมปังไส้ฝอยทอง ราคาชิ้นละ 25 บาท

ตลาดกลางคืน หัวหิน

มาดับร้อนกันต่อที่ไอศกรีมกะทิ พี่ทุยชอบตรงที่ใส่ไอศกรีมในลูกมะพร้าวนี่แหละ ดูยิ่งใหญ่ดี (ฮ่า) ถ้วยนี้ราคาเพียง 40 บาทเท่านั้น ชื่นใจ อิ่มท้องพร้อมนอน

ตลาดโต้รุ่ง

พี่ทุยถ่ายรูปอาหารอื่น ๆ มาฝากด้วย ใครที่ไม่รู้ว่ามาหัวหินแล้วจะกินอะไรดี แนะนำให้มาเดินตลาดโต้รุ่งแล้วจะเลือกไม่ถูกยิ่งกว่าเพราะมันเยอะมาก สำหรับอาหารที่นี่พี่ทุยว่าราคาค่อนข้างดีเลย ไม่แพงมากแถมหลากหลาย เหมาะกับการเที่ยวงบประหยัดสุด ๆ

Hotel Mad Panda Hostel HuaHin

สำหรับวันนี้ พี่ทุยได้ตะลอนทัวร์หลายที่มาก ขอพักผ่อนที่เตียงนุ่ม ๆ ก่อนละกัน แล้วพรุ่งนี้เช้าจะพาไปลุยกันต่อ

Hotel Mad Panda Hostel HuaHin

กู้ดมอนิ่งนะทุกคน ตื่นเช้ามาในวันที่ 2 ของการอยู่หัวหิน ขอประหยัดค่าอาหารเช้าโดยการกินตอนเช้าที่โฮสเทลเลยแล้วกันนะ พักที่นี่บอกเลยว่าคุ้มมาก 350 บาท/คืน แถมมีอาหารเช้าให้ด้วย แต่ต้องทำเองนะ ทางที่พักเขาจะจัดเตรียมของไว้ให้ ทั้งกระทะ น้ำมัน ไข่ดิบ ขนมปัง แยม เนย น้ำส้ม เน้นบริการตัวเอง ก็ได้ฟีลตื่นมาทำอาหาร พี่ทุยว่าน่ารักดี จะกินเท่าไหร่ก็ได้แต่ต้องกินให้หมด แล้วต้องล้างจานเองด้วย

Hotel Mad Panda Hostel HuaHin

หน้าตาอาหารเช้าวันนี้ก็ประมาณนี้เลยจ้า

เขาตะเกียบ

ถึงเวลาลุยต่อ ต้องออกเช้าหน่อยเพราะว่ารถไฟขากลับมีรอบ 14.10 น เดี๋ยวจะเที่ยวไม่คุ้มค่า จากที่พักเดินมาขึ้นรถสองแถวเพื่อจะไปเขาตะเกียบ ท่ารถสองแถวจะอยู่ที่ซอยกลางของตลาดโต้รุ่ง สังเกตง่ายมากเพราะจะจอดเรียงกันหลายคันเลย ค่ารถไปเขาตะเกียบแต่คนละ 10 บาท ใช้เวลาเดินทางไม่เกินครึ่งชั่วโมง

เขาตะเกียบ เที่ยวหัวหิน 2 วัน 1 คืน

มาถึงแล้วจ้าเขาตะเกียบ ขอนอนอาบแดดหน่อยละกัน ที่นี่เงียบสงบมาก คนจะน้อยกว่าทะเลหัวหินที่พี่ทุยไปมาเมื่อวาน ถ่ายรูปสวยกว่า ถือว่าเป็นจุดเช็คอินที่ไม่ว่าใครมาหัวหินจะต้องมาที่นี่ สามารถเดินขึ้นไปไหว้พระได้ด้วยนะ

เขาตะเกียบ เที่ยวหัวหิน 2 วัน 1 คืน

วันพี่ทุยไปฟ้าจะครึ้ม ๆ หน่อย เพราะช่วงนี้ฝนตกหนักเหลือเกิน แต่ไม่เป็นไรใจสู้ อยากพาเพื่อน ๆ ไปเที่ยวกัน

เที่ยวหัวหิน งบไม่เกิน 1,000 บาท

เที่ยวหัวหิน 2 วัน 1 คืน

ได้เวลากลับจากเขาตะเกียบแล้ว ก็ขึ้นรถสองแถวสีเขียวกลับเส้นทางเดิมที่มาเลย แต่ระหว่างทางกลับพี่ทุยจะพาแวะคาเฟ่ที่หนึ่งก่อน แนะนำว่าให้เปิด Google Maps ด้วยถ้าไม่เคยมา เดี๋ยวจะนั่งเลยร้านแล้วกดกริ่งลงรถไม่ทัน

Coffeelism เที่ยวหัวหิน 2 วัน 1 คืน

คาเฟ่ Coffeelism ใช้เวลาเดินทางจากเขาตะเกียบมาถึงร้านเพียง 8 นาทีเท่านั้น ร้านนี้จะอยู่ก่อนถึงตลาด Cicada นิดเดียว

Coffeelism

สไตล์ร้านจะเป็นโทนขาว ๆ มินิมอล มีมุมถ่ายรูปสวย เน้นขายเครื่องดื่มและขนม เป็นร้านเล็ก ๆ ไม่ใหญ่มาก  ภายในร้านจะมีอยู่ประมาณ 4 โต๊ะ กับ 1 บาร์ แอร์เย็นฉ่ำ เจออากาศร้อน ๆ ที่เขาตะเกียบมา ที่นี่เป็นที่พักฟื้นร่างกายชั้นดีเลย

Coffeelism

พี่ทุยสั่งเป็นช็อกโกแลตเย็นแก้วเล็ก 1 แก้ว ราคาแก้วละ 75 บาท หวานน้อยหวานมากเลือกได้ตามใจชอบ กับขนม Scone อีก 1 ชิ้น ราคา 50 บาท สำหรับร้านนี้ใช้เงินไป 125 บาท

เที่ยวหัวหิน 2 วัน 1 คืน

รถสองแถวสีเขียวเป็นยานพาหนะที่พี่ทุยเลือกพึ่งพาอีกเช่นเคย เที่ยวได้แบบไม่ต้องมีรถยนต์ส่วนตัว รถสองแถวสีเขียวนี่เค้าวิ่งทั้งวันตลอดเส้นทาง รถหมดตอน 21.00 น. และจะออกจากต้นสายทุก ๆ 10 นาที เพราะฉะนั้นไม่ต้องกลัวว่าจะไม่มีรถไปไหนมาไหน

พี่ทุยเดินทางกลับที่พักเพื่อไปเตรียมเก็บของกลับกรุงเทพฯ

เจ้ดินก๋วยเตี๋ยวเรือหัวหินเข้าวัง

แต่หลังจากเก็บของจากที่พักพร้อมขนของที่ฝากไว้ออกมาเตรียมตัวกลับกรุงเทพ แต่ดันหิวซะก่อน เลยขอแวะร้านในใจที่ไม่ว่ามาหัวหินกี่ครั้งก็ต้องได้กิน

ชื่อร้าน “เจ้ดินก๋วยเตี๋ยวเรือหัวหินเข้าวัง” เป็นร้านที่พี่ทุยชอบมาก เกาเหลาหมู่ตุ๋นคือที่สุด กินเข้าปากไปทีหมูตุ๋นละลายหายไปในปาก เมนูอื่นก็เด็ดนะ อย่างข้าวกระเพราหมูตุ๋น ข้าวหมูตุ๋นทอดกระเทียม ทุกเมนูล้วนมีหมูตุ๋นเป็นพระเอก ร้านนี้จะอยู่ตรงซอยหัวหิน 55/2

เจ้ดินก๋วยเตี๋ยวเรือหัวหินเข้าวัง

หมูตุ๋นชิ้นใหญ่เต็มคำ ราคาชามละ 50 บาท

นั่งรถไฟไป เที่ยวหัวหิน 2 วัน 1 คืน

ถึงเวลาต้องลาจากหัวหินแล้วล่ะ นั่งรถไฟกลับเช่นเคย ค่าตั๋วกลับกรุงเทพฯ 44 บาท รอบ 14.10-19.00 น. บอกเลยว่าหลับยาวจนถึงกรุงเทพฯ (ฮ่า)

นั่งรถไฟไป เที่ยวหัวหิน 2 วัน 1 คืน

จากการเที่ยว หัวหิน 2 วัน 1 คืน พี่ทุยใช้จ่ายไปทั้งหมด 987 บาทเท่านั้น ทริปนี้เรียกได้ว่าประหยัดและคุ้มค่ามาก เป็นการมาเที่ยวพักผ่อนในช่วงวันหยุดที่ดีแถมสบายเงินในกระเป๋าด้วย

บอกเลยว่าไม่มีรถยนต์ส่วนตัวก็เที่ยวได้ หรือว่าจะมาคนเดียวก็สนุกได้ ถ้าเพื่อน ๆ ไม่รู้ว่าวันหยุดจะไปเที่ยวที่ไหน หัวหินเป็นทางเลือกที่ดีเลยนะ

ถ้าใครอยากให้พี่ทุยพาไปเที่ยวในงบประหยัดที่ไหนอีกก็สามารถ Inbox เข้ามาบอกกันได้ในเพจ Money Buffalo ได้เลย พี่ทุยพร้อมพาเที่ยวในงบประหยัดเสมอ แล้วเจอกันใหม่ทริปหน้านะ

อ่านเพิ่ม

รูปบน ของ desktop
รูปล่าง ของ mobile
FBS Trader เทรดได้อย่างปลอดภัย
FBS Trader เทรดได้อย่างปลอดภัย

Comment

Be the first one who leave the comment.

Leave a Reply