7 แอปตรวจเครดิตบูโร ด้วยตนเอง รู้ผลทันที

7 แอปตรวจเครดิตบูโร ด้วยตนเอง รู้ผลทันที

4 min read    Money Buffalo

ฉบับย่อ

  • รวม 7 แอปพลิเคชันสามารถตรวจสอบเครดิตบูโรได้ด้วยตัวเอง ได้แก่ ธนาคารกรุงเทพ ธนาคารออมสิน ธนาคารกรุงไทย ธนาคารทหารไทยธนชาต ธนาคารเกียรตินาคินภัทร เป๋าตัง รวมถึงแอปพลิเคชันขนส่งอย่าง Flash Express 
  • ค่าธรรมเนียมสำหรับการขอรายงาน 150-200 บาท 
  • รับเอกสารได้ทันที (Realtime) ไม่ต้องรอ ไม่ต้องลุ้น

รูปบน ของ desktop
รูปล่าง ของ mobile

การตรวจสอบเครดิตบูโรปัจจุบันนี้เป็นเรื่องที่ง่ายมาก พี่ทุยรวม 7 แอปตรวจเครดิตบูโร มาให้แล้ว สามารถทำได้ด้วยตนเอง ไม่ต้องง้อเอเจนซี่เสียเงินหลายต่อ ซึ่งเมื่อทำเองจะเสียแค่ค่าธรรมเนียมสำหรับการขอรายงานเท่านั้น

โดยค่าใช้จ่ายขึ้นกับว่าต้องการรายงานข้อมูลเครดิตรูปแบบไหน ถ้ารายงานข้อมูลเครดิต ค่าธรรมเนียม 150 บาท ส่วนรายงานข้อมูลเครดิตและคะแนนเครดิต (เครดิตสกอริ่ง) ค่าธรรมเนียม 200 บาท ที่สำคัญรู้ผลทันที (Realtime) ไม่ต้องลุ้น ไม่ต้องรอกันเลย ไปฟังกัน 

7 แอปตรวจเครดิตบูโร รู้ผลทันที 24 ชั่วโมง

แอปตรวจเครดิตบูโร ธนาคารกรุงเทพ

1. แอปตรวจเครดิตบูโร ผ่านแอป “ธนาคารกรุงเทพ” รู้ผลทันที

ให้บริการตรวจรายงานข้อมูลเครดิตและเครดิตสกอริ่ง

ขั้นตอนการตรวจเครดิตบูโรผ่านธนาคารกรุงเทพรู้ผลทันที

  1. เลือกเมนู “ธุรกรรม” และเลือก “ขอตรวจเครดิตบูโร”
  2. เลือกประเภทรายงานได้ 2 แบบ
    – รายงานข้อมูลเครดิตและคะแนนเครดิต (เครดิตสกอริ่ง)
    – รายงานข้อมูลเครดิต
  3. อ่านข้อกำหนดและเงื่อนไข และกดยอมรับ
  4. ตรวจสอบข้อมูล/แก้ไขที่อยู่ในการจัดส่งเอกสารทั้งอีเมลและที่อยู่กรณีส่งอีเมลไม่สำเร็จ
    (หมายเหตุ: หากจัดส่งไปที่อีเมลไม่สำเร็จภายใน 3 วัน นับจากวันทีส่งคำขอ บริษัทข้อมูลเครดิตแห่งชาติจะจัดส่งเอกสารให้ทางไปรษณีย์)
  5. ตรวจสอบคำขอรายงานข้อมูลเครดิตพร้อมค่าใช้จ่าย
    – รายงานข้อมูลเครดิตและคะแนนเครดิต (เครดิตสกอริ่ง) ค่าธรรมเนียม 200 บาท
    – รายงานข้อมูลเครดิต ค่าธรรมเนียม 150 บาท
  6. ขอยืนยันตัวตนการทำรายการผ่านระบบ NDID
  7. ระบบแสดงรายการคำขอยืนยันตัวตน เลือก “ต่อไป”
  8. ชำระค่าธรรมเนียมการขอตรวจเครดิตบูโร
  9. เมื่อทำรายการสำเร็จ เราจะได้รับสลิปเป็นหลักฐาน (สามารถเรียกดูรายการขอข้อมูลรายงานเครดิตได้โดยเลือกแถบ “ประวัติการขอ” จากหน้าขอตรวจเครดิตบูโร)

วิธีรับผลรายงานได้

ทางธนาคารกรุงเทพจะส่งผลให้ทางอีเมลทันที แต่หากหากจัดส่งไปที่อีเมลไม่สำเร็จภายใน 3 วัน นับจากวันทีส่งคำขอ บริษัทข้อมูลเครดิตแห่งชาติจะจัดส่งเอกสารให้ทางไปรษณีย์

รายละเอียดเพิ่มเติม wwww.bangkokbank.com/mobilebanking หรือโทร. 1333

2 .ตรวจเครดิตบูโร ผ่านแอป “MyMo” ของธนาคารออมสิน

แอป Mymo

ให้บริการตรวจรายงานข้อมูลเครดิตและเครดิตสกอริ่ง

ขั้นตอนการตรวจเครดิตบูโรผ่านธนาคารออมสิน รู้ผลใน 24 ชั่วโมง

  1. เลือกเมนู “ขอตรวจเครดิตบูโร”
  2. เลือกประเภทรายงาน “รายงานข้อมูลเครดิต” หรือ “รายงานข้อมูลเครดิตและเครดิตสกอร์ริ่ง”
  3. เลือกรูปแบบการรับข้อมูลที่ต้องการระหว่าง “อีเมล (PDF)” หรือ “ส่งทางไปรษณีย์” จากนั้นกด “ถัดไป”
  4. อ่านรายละเอียดการยืนยันการขอข้อมูลเครดิต และกด “ยืนยัน” หากต้องการเปลี่ยนแปลงข้อมูลส่วนตัว ติดต่อสาขา
  5. อ่านข้อกำหนด และเงื่อนไข เลื่อนจนสุดหน้า และกดเครื่องหมายถูก “ข้าพเจ้าอ่าน และยอมรับในข้อกำหนด และเงื่อนไขฯ” และกด “ยอมรับ”
  6. ทำการตรวจสอบจำนวนเงิน และ “เลื่อนเพื่อส่ง” เพื่อทำการชำระเงิน
    – ค่าธรรมเนียม “รายงานข้อมูลเครดิต” 150 บาท
    – ค่าธรรมเนียม “รายงานข้อมูลเครดิตและเครดิตสกอร์ริ่ง” 200 บาท
  7. ตรวจสอบรายละเอียดในการชำระเงิน และการขอข้อมูลเครดิตอีกครั้ง จากนั้น กด “ยืนยัน”
  8. กรอกรหัสผ่าน MyMo และกด “ถัดไป” เพื่อทำการยืนยันการขอข้อมูลเครดิต
  9. หน้าจอแสดง e-Slip ที่ ได้ทำการชำระเงินและเงื่อนไขเพิ่มเติมเกี่ยวกับการขอรายงาน กดเพื่อบันทึกเก็บไว้ในคลังภาพ

วิธีรับผลรายงานได้ 2 รูปแบบ

  1. รับรายงานรูปแบบอิเล็กทรอนิกส์ (NCB e-Credit Report) ทางอีเมล ภายใน 24 ชั่วโมง*
    (*ทั้งนี้ต้องเป็นไปตามเงื่อนไขที่เครดิตบูโรกำหนด)
  2. รับรายงานรูปแบบเอกสาร ผ่านทางไปรษณีย์ลงทะเบียน ภายใน 7 วันทำการ 

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม 1143 MyMo Call Center

3. ตรวจเครดิตบูโรผ่านแอป “Krungthai NEXT” ของธนาคารกรุงไทย

ให้บริการตรวจรายงานข้อมูลเครดิตและเครดิตสกอริ่ง

แอปตรวจเครดิตบูโร Krungthai NEXT

ขั้นตอนการตรวจเครดิตบูโรผ่านธนาคารกรุงไทย รู้ผลใน 24 ชั่วโมง

  1. เลือกเมนูบริการ 
  2. เลือกเมนูตรวจเครดิตบูโร
  3. เลือกรูปแบบการรับข้อมูลระหว่าง 1) อีเมล หรือ 2) ไปรษณีย์ กรอกรายละเอียดและกดปุ่ม “ถัดไป”
  4. กดยอมรับข้อกำหนดและเงื่อนไข
  5. ตรวจสอบข้อมูลแล้วกดยืนยัน
    – ค่าธรรมเนียม “รายงานข้อมูลเครดิต” 150 บาท
    – ค่าธรรมเนียม “รายงานข้อมูลเครดิตและเครดิตสกอร์ริ่ง” 200 บาท 
  6. ใส่รหัส PIN 
  7. หน้าจอแสดงผลการทำธุรกรรม (e-Slip) กดปุ่มเสร็จสิ้นและรอรายงานตามช่องทางที่เลือกรับข้อมูล

วิธีรับผลรายงานได้ 2 รูปแบบ

  1. รับรายงานรูปแบบอิเล็กทรอนิกส์ (NCB e-Credit Report) ทางอีเมล ภายใน 24 ชั่วโมง*
    (*ทั้งนี้ต้องเป็นไปตามเงื่อนไขที่เครดิตบูโรกำหนด)
  2. รับรายงานรูปแบบเอกสาร ผ่านทางไปรษณีย์ลงทะเบียน ภายใน 7 วันทำการ 

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม  02-111-1111 หรือ [email protected]

4.ตรวจเครดิตบูโรผ่านแอป “ttb touch” ของธนาคารทหารไทยธนชาต 

แอป ttb touch

ให้บริการตรวจรายงานข้อมูลเครดิต

ขั้นตอนการตรวจเครดิตบูโรผ่านธนาคารทีเอ็มบีธนชาต รู้ผลใน 3 วัน

  1. Login แอป เลือกเมนู อื่น ๆ 
  2. เลือก “ขอข้อมูลเครดิตบูโร”
  3. เลือกรูปแบบการรับข้อมูล
  4. ตรวจสอบข้อมูล (ที่อยู่ อีเมล เบอร์โทรศัพท์) ให้ถูกต้องและเป็นปัจจุบัน หากไม่ถูกต้อง ต้องแก้ไขตามขั้นตอนที่ธนาคารกำหนดก่อนใช้บริการ
  5. อ่านข้อกำหนดและเงื่อนไข เลือก “ข้าพเจ้าได้อ่านและยอมรับข้อกำหนดและเงื่อนไข” และ กด “ถัดไป”
    – กดชำระค่าธรรมเนียม 150 บาท
    – ตรวจสอบข้อมูลการจัดส่ง หากถูกต้อง กด “ยืนยัน” 
  6. รอรับรายงานทางอีเมลหรือไปรษณีย์ 

วิธีรับผลรายงานได้ 2 รูปแบบ

  1. รับรายงานรูปแบบอิเล็กทรอนิกส์ (NCB e-Credit Report) ทางอีเมล ภายใน 3 วันทำการ
  2. รับรายงานรูปแบบเอกสาร ผ่านทางไปรษณีย์ลงทะเบียน ภายใน 7 วันทำการ 

5. แอปตรวจเครดิตบูโร “KKP Mobile” ของธนาคารเกียรตินาคินภัทร รู้ผลทันที 

แอป KKP

ให้บริการตรวจรายงานข้อมูลเครดิตและเครดิตสกอริ่ง

ขั้นตอนการตรวจเครดิตบูโรผ่าน KKP รู้ผลทันที

  1. เข้าเมนู “ตรวจสอบข้อมูลเครดิต”
  2. เลือกรายการ “เพิ่มคำขอ”
  3. เลือกรูปแบบข้อมูลเครดิตได้ 2 รูปแบบ 1) รายงานข้อมูลเครดิตและคะแนนเครดิต 2) รายงานข้อมูลเครดิต
  4. เลือกบัญชีเงินฝากที่ต้องการหักบัญชี ค่าธรรมเนียม 200 บาท 
  5. กดตอบรับข้อความต่าง ๆ เพื่อใช้สำหรับการขอข้อมูลเครดิต
  6. กดยืนยันด้วย Pin Code ในการทำรานการขอข้อมูล รับรายงาน 2 รูปแบบ 1) แสดงผลผ่านแอป 2) อีเมล
  7. รับรหัส 6 หลักทางมือถือ (Realtime) สำหรับเปิดดูรายงานข้อมูลเครดิต

วิธีรับผลรายงานได้ 2 รูปแบบ

  1. แสดงผลผ่านหน้าจอแอป KKP ทันที (Realtime) เฉพาะรายงานเครดิตสกอริ่ง และรายงานข้อมูลเครดิตแบบสรุปเท่านั้น
  2. รับรายงานรูปแบบอิเล็กทรอนิกส์ (NCB e-Credit Report) ทางอีเมลได้ทันที (Realtime)

6.ตรวจเครดิตบูโรผ่านแอป “Flash Express” 

Flash Express

ให้บริการตรวจรายงานข้อมูลเครดิตและเครดิตสกอริ่ง

ขั้นตอนการตรวจเครดิตบูโรผ่าน Flash Express รู้ผลใน 24 ชั่วโมง

  1. ขั้นตอนการเข้าโมบายแอป Flash Express
  • Download แอป Flash Express และทำการลงทะเบียน
  • เข้าสู่ระบบโดยหมายเลขโทรศัพท์มือถือและรหัสยืนยัน
  • ไปที่ หน้า “โปรไฟล์”
  1. ขั้นตอนการเข้าสู่หน้าหลักบริการ แฟลช มันนี่ และการยืนยันตัวตน
  • เลือกเมนู แฟลช มันนี่
  • ก่อนใช้บริการขอตรวจเครดิตบูโร ต้องผ่านการยืนยันตัวตนจนเสร็จสิ้นกระบวนการ Dip Chip
  • กระบวนการ Dip Chip ทำตามใน APP แจ้งรายละเอียดสอบถาม customer service
  1. การขอรายงานข้อมูลเครดิตและเครดิตสกอริ่ง
  • เข้าสู่หน้าหลัก แฟลช มันนี่ และเลือกเมนู ขอตรวจเครดิตบูโร
  • เลือกประเภทรายงาน
    1. รายงานข้อมูลเครดิต
    2. รายงานข้อมูลเครดิตและเครดิตสกอริ่ง
  • เลือกช่องทางการรับข้อมูล “จัดส่งทางอีเมล ” หรือ “จัดส่งทางไปรษณีย์”
  • อ่านข้อกำหนด และเงื่อนไข เลื่อนจนสุดหน้า และกด “ฉันได้อ่านทั้งหมด และยินยอม”
  • อ่านรายละเอียดการยืนยันการขอ ข้อมูลเครดิต และกด “ยืนยัน”
  • ทำการตรวจสอบจำนวนเงิน และเลือก “QR Payment” เพื่อทำการชำระเงิน
    1. รายงานข้อมูลเครดิต ค่าธรรมเนียม 150 บาท
    2. รายงานข้อมูลเครดิตและเครดิตสกอริ่ง ค่าธรรมเนียม 200 บาท
  • ใส่ PIN ยืนยันการทำรายการ
  • ชำระเงินโดย QR Code
  • ระบบทำการ Save Image ลูกค้าสามารถเช็กได้ใน App ทุกเวลาและสามารถทำการลงอัลบั้มรูปของเครื่องมือถือ

เงื่อนไขในการให้บริการ

ผู้ใช้บริการจะต้องดำเนินการลงทะเบียนสมัครใช้บริการตามเงื่อนไขของ Flash Money และยืนยันตัวตนก่อนการใช้บริการด้วยวิธีการ DIP CHIP จนเสร็จสิ้นกระบวนการ

ทั้งนี้ข้อกำหนดและเงื่อนไขอื่น ๆ เป็นไปตามที่ Flash Money เป็นผู้กำหนดแต่เพียงผู้เดียว

วิธีรับผลรายงานได้ 2 รูปแบบ

  1. รับรายงานรูปแบบอิเล็กทรอนิกส์ (NCB e-Credit Report) ทางอีเมล ภายใน 3 วันทำการ
  2. รับรายงานรูปแบบเอกสาร ผ่านทางไปรษณีย์ลงทะเบียน ภายใน 7 วันทำการ 

7. ตรวจเครดิตบูโรผ่านแอปผ่านแอป “เป๋าตัง”

แอปเป๋าตัง

ให้บริการตรวจรายงานข้อมูลเครดิตและเครดิตสกอริ่ง สามารถดู สรุปขั้นตอน ตรวจเครดิตบูโร ผ่านเป๋าตังเปย์ บนแอปเป๋าตัง

หมายเหตุ 

  • หากไม่ได้รับภายในกำหนด โปรดติดต่อ [email protected]
  • กรณีชื่อ-นามสกุล อีเมล เบอร์โทรศัพท์มือถือ และที่อยู่ของท่านมีการเปลี่ยนแปลง กรุณาปรับแก้ไขในระบบให้ถูกต้อง ก่อนใช้บริการ
รูปบน ของ desktop
รูปล่าง ของ mobile