โอนเงินไม่เข้าปลายทาง แต่เงินถูกตัดจากบัญชีแล้วต้องทำยังไง ?

โอนเงินไม่เข้าปลายทาง แต่เงินถูกตัดจากบัญชีแล้วต้องทำยังไง ?

2 min read    Money Buffalo

ฉบับย่อ

  • ถ้าโอนเงินแล้วบัญชีปลายทางไม่ได้รับเงิน ใหเช็คยอดเงินของเราก่อน ถ้ามียอดทำธุรกรรมไปแล้ว ให้รอ 30 นาที – 1 ชั่วโมง เพราะระบบออนไลน์อาจขัดข้องชั่วขณะ
  • สามารถตรวจสอบธุรกรรมจาก QR Code ที่บนสลิป ถ้าหากพบว่า รายละเอียดการโอนเงินถูกต้อง แต่ปลายทางยังไม่รับเงิน ให้ติดต่อธนาคาร พร้อมหลักฐานการโอนเงิน

รูปบน ของ desktop
รูปล่าง ของ mobile

ตอนนี้จะซื้ออะไร เราก็มักเลือกจ่ายผ่านการโอนเงินมากกว่าจ่ายเงินสดเสียอีก แต่มีใครเคย โอนเงินไม่เข้าปลายทาง บ้างหรือเปล่า โอนเงินให้เพื่อนไปแล้ว ได้สลิปโอนอย่างดี เอาไปสเเกน QR code ก็ขึ้นรายละเอียดการโอน ยอดเงินในบัญชีก็ตัด เเต่ปลายทางไม่ได้เงิน ตายละหว่า แล้วต้องทำยังไง พี่ทุยมีวิธีแก้มาให้แล้ว ไปฟังกัน 

โอนเงินไม่เข้าปลายทาง ถ้าโอนเงินแล้วเงินไม่เข้าทำไง ? 

พี่ทุยมี 3 ขั้นตอนแก้ปัญหา เมื่อเราโอนเงินแล้ว แต่บัญชีปลายทางไม่ได้รับ มาแนะนำกัน

1. ตรวจสอบว่าเงินได้ถูกตัดไปแล้วหรือยัง ? 

ตรวจสอบบัญชีที่มีการโอนออกว่า “เงินได้ถูกตัดออกจากบัญชีตามจำนวนยอดเงินที่โอนแล้วหรือยัง” 

  • ถ้าตรวจสอบแล้วพบว่า ยังไม่มีการตัดเงิน ให้ลองทำรายการโอนอีกครั้ง เพราะอาจจะเกิดจากระบบออนไลน์ขัดข้องทำให้ไม่สามารถโอนได้ 
  • ถ้าตรวจสอบแล้วพบว่า ยอดเงินถูกตัดไปแล้ว แนะนำว่าให้รอประมาณ 30 นาที – 1 ชั่วโมง แล้วลองตรวจสอบกับปลายทางอีกครั้งว่าได้รับเงินหรือยัง เพราะหากโอนช่วงที่มีคนทำรายการจำนวนมาก จะส่งผลให้ระบบทำงานล่าช้ากว่าปกติ 

2. สแกน QR Code ที่สลิปโอนเงิน

ปกติแล้วหลังทำรายการโอนเงินเสร็จจะได้สลิปโอนเงิน ให้ผู้โอนลองสแกน QR Code ที่อยู่ในสลิปเพื่อเช็กด้วยตัวเองได้ว่า เงินถูกโอนเข้าไปที่บัญชีปลายทางแล้วหรือยัง ซึ่งผู้โอนสามารถตรวจสอบได้เองเลย แม้ว่าปลายทางเงินจะไม่เข้าบัญชี 

หากพบว่า รายละเอียดการโอนเงินถูกต้อง แต่ปลายทางยังไม่รับให้ทำตามข้อ 3 

3. ติดต่อธนาคาร 

ถ้าเกิดว่าโอนแล้ว เงินถูกตัด สลิปโอนเงินก็เข้าตรวจสอบได้ แต่ปลายยังไม่ได้รับเงินสักทีหลังรอจนเวลาผ่านไปเกิน 1 วัน ให้ติดต่อธนาคารต้นทางที่เราทำธุรกรรมโอนเงิน เพื่อให้ทางเจ้าหน้าที่ธนาคารตรวจสอบและแก้ไขปัญหาให้ 

หลักฐานที่ต้องใช้สำหรับแจ้งธนาคาร กรณี โอนเงินไม่เข้าบัญชีปลายทาง

ธนาคารที่ติดต่อ คือ ธนาคารต้นทางที่โอนเงินออก โดยมีหลักการโอนเงิน (สลิปโอนเงิน)ใช้สำหรับให้ธนาคารตรวจสอบ โดยควรมีมีข้อมูลดังต่อไปนี้ 

  • เลขบัญชีต้นทางและปลายทาง 
  • ช่องทางที่ใช้โอนเงิน 
  • วัน/เวลาที่โอน 
  • จำนวนเงินที่โอน

โอนเงินไม่เข้าปลายทาง รอกี่วัน 

ถ้าโอนเงินแล้ว ยอดเงินต้นทางถูกตัด ได้สลิปโอนเงินเรียบร้อย แต่ปลายทางยังไม่ได้เงิน ให้รอ 1 วัน เพราะอาจจะเกิดจากระบบขัดข้อง ซึ่งโดยปกติจะแก้ไขและได้รับเงินภายใน 1 วัน ดังนั้น หาก เกิน 1 วันเเล้วปลายทางยังไม่ได้รับ ให้นำสลิปติดต่อธนาคารทันที โดยจะเข้าไปที่ธนาคารหรือโทรขอคำแนะนำจาก Call center ก่อน 

โอนเงินแล้วปลายทางไม่ได้ ติดต่อธนาคารไหน 

ให้ติดต่อธนาคารต้นทางที่เงินโอนออก  

รวมเบอร์ Call center ธนาคาร หาก โอนเงินไม่เข้าปลายทาง

โอนเงินไม่เข้าบัญชีปลายทาง กรุงไทย 

  • ติดต่อ 02-111-1111

โอนเงินไม่เข้าบัญชีปลายทาง กรุงเทพ 

  • ติดต่อ 1333

โอนเงินไม่เข้าบัญชีปลายทาง ไทยพาณิชย์ 

  • ติดต่อ 02-777-7777

โอนเงินไม่เข้าบัญชีปลายทาง กสิกร 

  • ติดต่อ 02-888-8888

โอนเงินไม่เข้าบัญชีปลายทาง กรุงศรีอยุธยา 

  • ติดต่อ 1572

โอนเงินไม่เข้าบัญชีปลายทาง ออมสิน 

  • ติดต่อ 1115

โอนเงินไม่เข้าบัญชีปลายทาง UOB 

  • ติดต่อ  02-285-1555

อ่านเพิ่ม 

รูปบน ของ desktop
รูปล่าง ของ mobile