ตอนนี้จะซื้ออะไร เราก็มักเลือกจ่ายผ่านการโอนเงินมากกว่าจ่ายเงินสดเสียอีก แต่มีใครเคย โอนเงินไม่เข้าปลายทาง บ้างหรือเปล่า โอนเงินให้เพื่อนไปแล้ว ได้สลิปโอนอย่างดี เอาไปสเเกน QR code ก็ขึ้นรายละเอียดการโอน ยอดเงินในบัญชีก็ตัด เเต่ปลายทางไม่ได้เงิน ตายละหว่า แล้วต้องทำยังไง พี่ทุยมีวิธีแก้มาให้แล้ว ไปฟังกัน
โอนเงินไม่เข้าปลายทาง ถ้าโอนเงินแล้วเงินไม่เข้าทำไง ?
พี่ทุยมี 3 ขั้นตอนแก้ปัญหา เมื่อเราโอนเงินแล้ว แต่บัญชีปลายทางไม่ได้รับ มาแนะนำกัน
1. ตรวจสอบว่าเงินได้ถูกตัดไปแล้วหรือยัง ?
ตรวจสอบบัญชีที่มีการโอนออกว่า “เงินได้ถูกตัดออกจากบัญชีตามจำนวนยอดเงินที่โอนแล้วหรือยัง”
- ถ้าตรวจสอบแล้วพบว่า ยังไม่มีการตัดเงิน ให้ลองทำรายการโอนอีกครั้ง เพราะอาจจะเกิดจากระบบออนไลน์ขัดข้องทำให้ไม่สามารถโอนได้
- ถ้าตรวจสอบแล้วพบว่า ยอดเงินถูกตัดไปแล้ว แนะนำว่าให้รอประมาณ 30 นาที – 1 ชั่วโมง แล้วลองตรวจสอบกับปลายทางอีกครั้งว่าได้รับเงินหรือยัง เพราะหากโอนช่วงที่มีคนทำรายการจำนวนมาก จะส่งผลให้ระบบทำงานล่าช้ากว่าปกติ
2. สแกน QR Code ที่สลิปโอนเงิน
ปกติแล้วหลังทำรายการโอนเงินเสร็จจะได้สลิปโอนเงิน ให้ผู้โอนลองสแกน QR Code ที่อยู่ในสลิปเพื่อเช็กด้วยตัวเองได้ว่า เงินถูกโอนเข้าไปที่บัญชีปลายทางแล้วหรือยัง ซึ่งผู้โอนสามารถตรวจสอบได้เองเลย แม้ว่าปลายทางเงินจะไม่เข้าบัญชี
หากพบว่า รายละเอียดการโอนเงินถูกต้อง แต่ปลายทางยังไม่รับให้ทำตามข้อ 3
3. ติดต่อธนาคาร
ถ้าเกิดว่าโอนแล้ว เงินถูกตัด สลิปโอนเงินก็เข้าตรวจสอบได้ แต่ปลายยังไม่ได้รับเงินสักทีหลังรอจนเวลาผ่านไปเกิน 1 วัน ให้ติดต่อธนาคารต้นทางที่เราทำธุรกรรมโอนเงิน เพื่อให้ทางเจ้าหน้าที่ธนาคารตรวจสอบและแก้ไขปัญหาให้
หลักฐานที่ต้องใช้สำหรับแจ้งธนาคาร กรณี โอนเงินไม่เข้าบัญชีปลายทาง
ธนาคารที่ติดต่อ คือ ธนาคารต้นทางที่โอนเงินออก โดยมีหลักการโอนเงิน (สลิปโอนเงิน)ใช้สำหรับให้ธนาคารตรวจสอบ โดยควรมีมีข้อมูลดังต่อไปนี้
- เลขบัญชีต้นทางและปลายทาง
- ช่องทางที่ใช้โอนเงิน
- วัน/เวลาที่โอน
- จำนวนเงินที่โอน
โอนเงินไม่เข้าปลายทาง รอกี่วัน
ถ้าโอนเงินแล้ว ยอดเงินต้นทางถูกตัด ได้สลิปโอนเงินเรียบร้อย แต่ปลายทางยังไม่ได้เงิน ให้รอ 1 วัน เพราะอาจจะเกิดจากระบบขัดข้อง ซึ่งโดยปกติจะแก้ไขและได้รับเงินภายใน 1 วัน ดังนั้น หาก เกิน 1 วันเเล้วปลายทางยังไม่ได้รับ ให้นำสลิปติดต่อธนาคารทันที โดยจะเข้าไปที่ธนาคารหรือโทรขอคำแนะนำจาก Call center ก่อน
โอนเงินแล้วปลายทางไม่ได้ ติดต่อธนาคารไหน
ให้ติดต่อธนาคารต้นทางที่เงินโอนออก
รวมเบอร์ Call center ธนาคาร หาก โอนเงินไม่เข้าปลายทาง
โอนเงินไม่เข้าบัญชีปลายทาง กรุงไทย
- ติดต่อ 02-111-1111
โอนเงินไม่เข้าบัญชีปลายทาง กรุงเทพ
- ติดต่อ 1333
โอนเงินไม่เข้าบัญชีปลายทาง ไทยพาณิชย์
- ติดต่อ 02-777-7777
โอนเงินไม่เข้าบัญชีปลายทาง กสิกร
- ติดต่อ 02-888-8888
โอนเงินไม่เข้าบัญชีปลายทาง กรุงศรีอยุธยา
- ติดต่อ 1572
โอนเงินไม่เข้าบัญชีปลายทาง ออมสิน
- ติดต่อ 1115
โอนเงินไม่เข้าบัญชีปลายทาง UOB
- ติดต่อ 02-285-1555
อ่านเพิ่ม