[สรุปโพสต์เดียวจบ] ใช้หลักฐานอะไรบ้าง ยื่นอุทธรณ์ "มาตรการรับเงินเยียวยา 5,000 บาท"

[สรุปโพสต์เดียวจบ] ใช้หลักฐานอะไรบ้าง ยื่นอุทธรณ์ “มาตรการรับเงินเยียวยา 5,000 บาท”

2 min read  

ฉบับย่อ

  • ตั้งแต่เวลา 06.00 น. ใน วันที่ 20 เมษายน 2563 เป็นต้นไป ทางกระทรวงการคลังจะเปิดให้ยื่นอุทธรณ์ทบทวนสิทธิ์การรับเงินเยียวยาผลกระทบจาก โควิด-19 5,000 บาท ยาว 3 เดือน สำหรับคนที่ถูกตัดสิทธิ์และยกเลิกลงทะเบียนด้วยความเข้าใจผิด
  • การยื่นอุทธรณ์ครั้งนี้จะมีการขอเอกสารเพิ่มเติมเกี่ยวกับหลักฐาน “การประกอบอาชีพ” ต่าง ๆ จากเดิมที่ใช้เพียงบัตรประชาชนเท่านั้น

รูปบน ของ desktop
รูปล่าง ของ mobile

จากปัญหาเรื่องการขอลงทะเบียน “มาตรการรับเงินเยียวยา 5,000 บาท” 3 เดือน จาก www.เราไม่ทิ้งกัน.com ก็กลับเกิดปัญหาและข้อติดขัดมากมาย โดยเฉพาะคนที่น่าจะได้สิทธิ์แต่กลับถูกตัดสิทธิ์อย่างไม่สมเหตุสมผล ทำให้เกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์ต่าง ๆ ถึงความไม่มีประสิทธิภาพในการแจกจ่ายเงิน

ด้วยปัญหานี้ทางกระทรวงการคลังจึงเปิดให้ผู้ที่ถูกตัดสิทธิ์สามารถยื่นอุทธรณ์เพื่อขอทบทวนสิทธิ์ได้ สำหรับคนที่ไม่ผ่านเกณฑ์หรือกดยกเลิกการลงทะเบียน เนื่องจากความเข้าใจที่ผิดพลาดก็สามารถยื่นอุทธรณ์เข้ามาใหม่ได้เช่นกัน โดยสามารถทำผ่าน www.เราไม่ทิ้งกัน.com ในวันที่ 20 เมษายน 2563 เวลา 06.00 น. ซึ่ง ณ ปัจจุบันยังมีผู้ลงทะเบียนและยังอยู่ในขั้นตอนตรวจสอบมากกว่า 20 ล้านราย

โดยสามารถกดที่ “ยื่นทบทวนสิทธิ์” ได้เลย

[สรุปโพสต์เดียวจบ] ใช้หลักฐานอะไรบ้าง ยื่นอุทธรณ์ "มาตรการรับเงินเยียวยา 5,000 บาท"

สำหรับการยื่นอุทธรณ์ครั้งนี้ จะมีการขอหลักฐานการประกอบอาชีพตามที่ลงทะเบียนไว้เพื่อตรวจสอบสิทธิ์ได้อย่างถูกต้องโดยหลักฐานที่ต้องเตรียมให้พร้อมก็คือ

1. บัตรประชาชน
2. รูปถ่ายสำหรับการยืนยันตัวตน
3. ภาพถ่ายสถานที่ประกอบการร้านค้า (ถ้ามี)
4. สัญญาเช่าต่าง ๆ  (ถ้ามี)
5. ภาพถ่ายที่ทำงานตามอาชีพที่ได้ลงทะเบียนขอรับสิทธิ์ไว้ (ถ้ามี)
6. ใบอนุญาตในการประกอบอาชีพนั้น ๆ (ถ้ามี)

ปัจจุบันมีการจ่าย 5,000 บาท ไปแล้วมากกว่า 3.2 ล้านราย รวมถึงมีกำหนดจ่ายเพิ่มเติมอย่างต่อเนื่องในช่วงอาทิตย์สุดท้ายของเดือนเมษายนอีก 900,000 ราย รวมเป็น 4.1 ล้านราย ทางกระทรวงการคลังยังยืนยันว่าการจ่ายเงินเยียวยาผลกระทบจาก โควิด-19 ครั้งนี้เปิดกว้างสำหรับทุกคนที่ได้รับผลกระทบพร้อมจ่ายเงินทุกวัน

รูปบน ของ desktop
รูปล่าง ของ mobile
FBS Trader เทรดได้อย่างปลอดภัย
FBS Trader เทรดได้อย่างปลอดภัย

Comment

Be the first one who leave the comment.

Leave a Reply