รายได้หนัง Joker และเรื่องราวสยองขวัญของผู้รับบท

รายได้หนัง Joker และเรื่องราวสยองขวัญของผู้รับบท

 

ฉบับย่อ

  • Joker หนังจาก Warner Bros. และ DC Comics กำลังเป็นกระแสในโลกออนไลน์ในปัจจุบัน
  • Joker เป็นตัวละครวายร้ายคู่ปรับของ Batman มีลักษณะเจ้าเล่ห์แต่งตัวคล้ายตัวตลก
  • DC Comics และ Warner Bros. ผลิตหนังที่มีตัวละคร Joker ข้างในมาแล้ว 4 เรื่องได้แก่ Batman (1989), The Dark Knight (2008), Suicide Squad (2016), Joker (2019)
  • The Dark Knight กวาดรายได้มากที่สุดในบรรดา หนังที่มี Joker แสดง และเป็นหนังที่บทของ Joker ได้รับความสนใจและชื่นชมมากกว่า Batman เสียอีก
  • นักแสดงที่ผ่านการรับบท Joker มักมีเรื่องแปลกประหลาดและน่ากลัวติดตามมาแม้หนังจะจบแล้ว 

รูปบน ของ desktop
รูปล่าง ของ mobile

Joker เป็นหนึ่งในหนังที่มีโอกาสเข้าชิงออสการ์ทั้งตัวหนังและนักแสดง เป็นกระแสมาแรงมากในช่วงนี้ โดยในครั้งนี้ Warner Bros. ปั้นหนังใหม่ออกมาโดยที่จะฉีกบทตัวละครตัวร้ายให้แตกต่างออกมาจากเนื้อเรื่องจักรวาลหลัก โดยเนื้อหาหลักจะเป็นการปูที่มาของตัวละคร ที่เริ่มมาจากเป็นเพียงคนธรรมดา ที่ต้องเจอสิ่งเลวร้ายต่าง ๆ นานาจนสร้างพัฒนาให้เค้ากลายเป็นวายร้ายตัวฉกาจอย่างทุกวันนี้ พี่ทุยเลยอยากรู้ว่า รายได้หนัง เค้าจะปังขนาดไหน

เปิดประวัติโดยย่อของ Joker ในจักรวาล DC

Joker เป็นหนึ่งในตัวละครวายร้ายจากค่ายการ์ตูนชื่อดัง DC Comics เริ่มปรากฏตัวครั้งแรกในการ์ตูนซุปเปอร์ฮีโร่ชื่อดังเรื่อง Batman โดยปรากฏตัวครั้งแรกในปี 1940

Joker ปรากฏตัวในฐานะวายร้ายที่เป็นคู่ปรับตัวสำคัญของ Batman โดยเป็นฆาตกรต่อเนื่องโรคจิตที่มีพฤติกรรมสังหารเหยื่อด้วยวิธีสุดประหลาด และจะมีการแต่งตัวโดยอิงตัวตลกหรือ Joker เป็นหลักและจะปรากฏตัวพร้อมเสียงหัวเราะชวนขนหัวลุก

Joker กับหนังของ DC และ Warner Bros.

DC comics เป็นบริษัทลูกของ Warner Bros. ตั้งแต่ปี 1967 ทั้งสองได้ร่วมสร้างหนังและ animation จากการ์ตูนเป็นที่โด่งดังหลายเรื่อง โดย Joker ได้เริ่มปรากฏตัวครั้งแรกหลังทั้ง 2 บริษัทร่วมมือกันในปี 1989 ในเรื่อง Batman โดยมี Jack Nicholson รับบท Joker

Joker ได้ปรากฏตัวอีกครั้งในหนัง The Dark Knight ในปี 2008 ได้เป็นหนังที่ได้สร้างตำนานฝีมือการแสดงในบท Joker โดย Heath Ledger ได้ทำการบ้านและเข้าถึงบท Joker ในชนิดที่ว่าคนดูต้องขนลุก และได้รับรางวัลออสการ์ สาขานักแสดงสมทบชายยอดเยี่ยมไปอีกด้วย

ในปี 2016 ค่าย DC ได้มีการสร้างหนังการรวมตัวของเหล่าวายร้ายอย่าง Suicide Squad โดยมี Joker เป็นหนึ่งในเหล่าวายร้ายที่ร่วมแสดง ในครั้งนี้ Jared Leto เป็นผู้แสดงแต่ได้รับเสียงตอบรับที่ไม่ดีนัก อาจเพราะเป็นหนังรวมเหล่าวายร้าย มีหลายฉากในเรื่องที่เป็นบทของ Joker ถูกตัดออกไป ทำให้บทในเรื่องนี้ Joker ไม่ได้โดดเด่นนักและมาตราฐานเก่าของ Joker นั้นถูกตั้งไว้สูงมาก

ปัจจุบัน 2019 Warner Bros. ได้ตัดสินใจสร้างหนังเดี่ยวของ Joker โดยหนังเดี่ยวนี้ฉีกแนวทำแยกออกมาไม่ได้เชื่อมโยง DCEU หรือจักรวาลหลักของ DC แต่เป็นการหยิบคอนเซ็ปต์ตัวละครออกมา ซึ่งหนังเรื่องนี้ก็ได้รับกระแสตอบรับอย่างล้นหลาม รายได้หนัง ก็เหลือล้น

รายได้และทุนสร้างหนัง Joker ในอดีตจนถึงปัจจุบัน

รายได้หนัง Joker และเรื่องราวสยองขวัญของผู้รับบท

เรื่องราวอาถรรพ์ที่มีต่อนักแสดงที่รับบท Joker

เนื่องจากตัวละครนั้นมีลักษณะนิสัยที่แปลกประหลาด และเป็นตัวละครที่คล้ายมีอาการทางจิต การจะแสดงให้เข้าถึงและสมบทบาทจึงเป็นเรื่องค่อนข้างยาก ทำให้นักแสดงที่ได้รับบทนี้หลาย ๆ คนทำการบ้านในบทนี้อย่างหนัก มีการเข้าไปเรียนรู้ทำความเข้าใจผู้ป่วยทางจิต การฝึกเสียงหัวเราะตัวคนเดียว หรือแม้กระทั่งการส่งของขวัญน่าสยดสยองให้เพื่อนร่วมงาน

ทำให้หลาย ๆ ครั้งแม้การถ่ายทำหนังจะจบลง แต่ตัวตนและความรู้สึกก็ยังติดอยู่กับตัวนักแสดงอยู่และมีผลสืบเนื่องแม้การถ่ายทำจะจบไปแล้ว

1. Jack Nicholson (Batman (1989)) – แม้การถ่ายทำจะจบไปแล้วแต่สิ่งที่ Jack ได้รับกับมาคือปัญหาสุขภาพจิตจนต้องเข้ารับการบำบัด และยังเคยเตือน Heath Ledger ผู้รับบท Joker คนต่อมาให้ระวังและอย่าเข้าถึงบทจนมากเกินไปอีกด้วย

2. Heath Ledger (The Dark Knight (2008)) – ถือว่าเป็นตำนานของ Joker ได้เลย Heath เป็นคนที่ได้รับการยอมรับมากที่สุดในฐานะนักแสดง Joker เพราะสามารถเข้าถึงบทและสื่อออกมาได้อย่างน่าขนลุก แต่หลังจากนั้นไม่นานก็ถูกพบว่า Heath ได้เสียชีวิตลง เพราะกินยานอนหลับและยาระงับประสาทเกินขนาดเข้าไป จึงทำให้หลาย ๆ คนสันนิษฐานว่าเป็นผลลัพธ์จากการดำดึ่งในบท Joker

3. Jared Leto (Suicide Squad (2016)) – นักร้องนำวงดนตรี Thirth Seconds to Mars เข้าถึงบทด้วยการฟังเพลงเกี่ยวกับศาสนาและศึกษาวรรณคดีเกี่ยวกับพ่อมด ศาสตร์มืดรวมถึงมนต์ดำ จนทำให้เค้ามีพฤติกรรรมแปลก ๆ ในกองถ่าย คนในกองถ่ายหลาย ๆ คนได้รับของขวัญแปลกอย่างหนูที่มีชีวิต และหมูที่ถูกฆ่าแล้วไปให้เพื่อน ๆ นักแสดง และหลาย ๆ ครั้งแม้จะเลิกกองแล้ว Jared ก็ยังติดคาแรคเตอร์อยู่

4. Joaquin Phoenix (Joker (2019)) – ปัจจุบันหนังเพิ่งเริ่มฉายและยังไม่มีข่าวความน่ากลัวของตัวนักแสดง แถมนักแสดงยังเข้าถึงบทและสื่อออกมาได้อย่างลึกซึ้ง ผลลัพธ์กลับกลายเป็นว่าในโลกออนไลน์ต่างพากันเตือนให้หลีกเลี่ยงหนังเรื่องนี้หากจิตใจไม่เข้มแข็งพอ โดยเฉพาะผู้ป่วยที่เป็นโรคซึมเศร้า

 

รูปบน ของ desktop
รูปล่าง ของ mobile
FBS Trader เทรดได้อย่างปลอดภัย
FBS Trader เทรดได้อย่างปลอดภัย

Comment

Be the first one who leave the comment.

Leave a Reply