รถเก่าก็ทำได้แถมประหยัดด้วย กับ "ประกันภัยรถยนต์" ชั้น 2+

รถเก่าก็ทำได้แถมประหยัดด้วย กับ “ประกันภัยรถยนต์” ชั้น 2+

 

รูปบน ของ desktop
รูปล่าง ของ mobile

ถ้าเราพูดถึง “ประกัน” หลายคนอาจจะรู้สึกว่าไม่ค่อยอยากทำกันสักเท่าไหร่ แต่พี่ทุยเชื่อว่ามีประกันอยู่ตัวนึงที่แทบทุกคนให้ความสำคัญ นั่นก็คือ “ประกันภัยรถยนต์” 

คนที่มีรถขับกัน เชื่อว่าน่าจะมีกันแทบทุกคน เพราะเราไม่รู้เลยว่า รถเราจะไปเฉี่ยวชนรถคนอื่นหรือโดนรถคนอื่นเฉี่ยวชนเราเมื่อไหร่ แล้วค่าเสียหายที่เกิดขึ้นก็ไม่สามารถกะเกณฑ์อะไรได้เลยว่า มันจะมากหรือน้อยถ้าเกิดอุบัติเหตุขึ้นมา เลยทำให้ประกันภัยรถยนต์เป็นสิ่งจำเป็นสำหรับคนมีรถเลยทีเดียว

ถ้าถามพี่ทุยว่า เราจะทำประกันแบบไหนดี พี่ทุยก็คงแนะนำให้ทำประกันรถยนต์ชั้น 1 เลยดีที่สุด เพราะเค้าให้ความคุ้มครองแทบจะทุกกรณีที่มีโอกาสเกิดขึ้นกับรถเราเลยก็ว่าได้ ไม่ว่าจะ รถชน รถเฉี่ยว รถหาย ไฟไหม้ ก็คุ้มครองหมด แต่แน่นอนว่าสิ่งที่จะตามมานั่นก็คือ เบี้ยประกันที่ค่อนข้างสูง แต่จริงๆแล้วก็มีทางออกของปัญหานี้อยู่เหมือนกัน เราอาจจะลองดู “ประกันภัยรถยนต์ชั้น 2+” แทน

รถเก่าก็ทำได้แถมประหยัดด้วย กับ "ประกันภัยรถยนต์" ชั้น 2+

แล้วประกันภัยรถยนต์ชั้น 2+ แตกต่างยังไงกับประกันรถยนต์ชั้น 1 บ้าง ?

หลักๆเลยที่แตกต่างกันระหว่างประกันภัยรถยนต์ชั้น 2+ กับชั้น 1 ก็คือ เรื่องของ “คู่กรณี” ประกันรถยนต์ 2+ จะคุ้มครองก็ต่อเมื่อมีคู่กรณีเป็นพาหนะทางบก เช่น รถยนต์ รถจักรยานยนต์ รถไฟ รถราง เป็นต้น และต้องเคลมทันทีและคู่กรณีต้องอยู่ด้วยกันในที่เกิดเหตุเท่านั้น แต่ความคุ้มครองบุคคลภายนอก หรือกรณีรถหาย หรือไฟไหม้ยังเคลมได้เหมือนเดิม ง่ายๆคือว่า ประกันภัยรถยนต์ชั้น 2+ แตกต่างกับชั้น 1 คือ จะไม่คุ้มครองการชนที่ไม่มีคู่กรณีที่เป็นรถ หรือถ้าเป็นรถ แต่หากเราไม่สามารถบอกได้ว่ารถคันไหนชนก็ไม่คุ้มครอง หรือเราขับรถแล้วพลิกคว่ำแบบไม่มีคู่กรณี หรือโดนทุบกระจกเพื่อขโมยของในรถแบบนี้ ประกันภัยรถยนต์ชั้น 2+ ก็จะไม่คุ้มครองเช่นกัน

แต่ข้อดีที่สุดของประกันรถยนต์ 2+ ก็คือ เบี้ยประกันของประกันรถยนต์ 2+ ถูกกว่าชั้น 1 ประมาณครึ่งนึงเลยก็ว่าได้ ในกรณีที่วงเงินคุ้มครองเท่ากัน

แล้วอีกปัญหาหนึ่งของประกันรถยนต์ชั้น 1 ก็คือ ถ้ารถยนต์ที่อายุเยอะๆหน่อย แล้วยิ่งประวัติเราไม่ค่อยดี มีชนบ่อยๆ บางทีบริษัทประกันเค้าก็ไม่รับทำชั้น 1 อยู่เหมือนกัน การเลือกทำประกันภัยรถยนต์ชั้น 2+ ก็เป็นทางออกที่น่าสนใจ เพราะราคาถูกกว่าพอสมควรและความคุ้มครองก็ไม่แตกต่างกันมาก แถมไม่มีข้อจำกัดเรื่องอายุของรถยนต์ที่จะทำประกันด้วย

ลองดูตารางเปรียบเทียบความคุ้มครองด้านล่างกันก่อนก็ได้ ว่าความคุ้มของประกันภัยรถยนต์ชั้น 1, 2, 2+ และ 2+ คุ้มเว่อร์ เป็นยังไงกันบ้าง

รถเก่าก็ทำได้แถมประหยัดด้วย กับ "ประกันภัยรถยนต์" ชั้น 2+

*อ่านรายละเอียดการคุ้มครองเพิ่มเติมได้ที่หน้าประกันรถยนต์เมืองไทย 2+ คุ้มเว่อร์ ผู้ซื้อควรทำความเข้าใจในรายละเอียดความคุ้มครอง เงื่อนไข และข้อยกเว้นก่อนตัดสินใจทำประกันภัย คลิกที่นี่

สำหรับใครที่อยากลองดูประกันภัยรถยนต์ชั้น 2+ ดีๆสักที่ พี่ทุยแนะนำประกันภัยรถยนต์ชั้น 2+ “เมืองไทย 2+ พลัส” จากเมืองไทยประกันภัยนะ แถมตอนนี้ยังมีผ่อนได้ 0% นานสูงสุด 10 เดือน แล้วยังได้บัตรเติมน้ำมันอีก 1,000 บาท นอกจากนี้ ทางเมืองไทยประกันภัยยังมีบริการที่ช่วยคุ้มครองครอบคลุม และบริการประทับใจ ไม่ว่าจะเป็น

  1. บริการช่วยเหลือบนท้องถนน ตลอด 24 ชั่วโมงไม่เว้นวันหยุดราชการ
  2. ศูนย์/อู่ซ่อมรถเยอะ ค้นหาและเข้าไปใช้บริการได้อย่างสะดวกสบาย
  3. แจ้งเคลมออนไลน์ อันนี้พี่ทุยชอบที่สุดแล้ว เพราะสะดวกดีมากๆ

รถเก่าก็ทำได้แถมประหยัดด้วย กับ "ประกันภัยรถยนต์" ชั้น 2+

สำหรับใครที่สนใจรายละเอียดลอง คลิกที่นี่ ว่าอยากได้แบบไหน ความคุ้มครองเท่าไหร่ก็มีให้เลือก จากนั้นก็ทิ้งชื่อไว้ให้เจ้าหน้าที่ติดต่อกลับมา หรือจะกดซื้อออนไลน์เลยก็ได้ สะดวกดีเหมือนกัน

ย้ำกันอีกครั้ง พี่ทุยว่ายังไงประกันภัยรถยนต์ก็เป็นสิ่งที่จำเป็น ยิ่งถ้าอยู่ในช่วงรัดเข็มขัดหรืออยากตัดรายจ่ายออก ไม่ควรที่จะละเลยโดยการไม่ซื้อประกันภัยรถยนต์เลย แต่เราอาจจะมองว่า ทางเลือกที่ช่วยประหยัดลงอย่างประกันภัยรถยนต์ชั้น 2+ ก็น่าสนใจเหมือนกัน เพราะเราไม่มีทางรู้เลยว่าโชคชะตาเราจะซวยขึ้นมาวันไหน ยิ่งเราต้องใช้รถยนต์อยู่เรื่อยๆทุกๆวัน ความเสี่ยงก็ยิ่งมีมากขึ้น จริงมั้ยล่ะ ?

รูปบน ของ desktop
รูปล่าง ของ mobile
FBS Trader เทรดได้อย่างปลอดภัย
FBS Trader เทรดได้อย่างปลอดภัย
บทความนี้เป็นบทความ Advertorial