สยามราชธานี SO หุ้น IPO

“สยามราชธานี” หุ้นน้องใหม่ เปลี่ยนเรื่องวุ่นให้เป็นเรื่องง่าย

3 min read  

รูปบน ของ desktop
รูปล่าง ของ mobile

สยามราชธานี SO หุ้น IPO

สำหรับคนที่เป็นเจ้าของกิจการไม่ว่าจะขนาดเล็กหรือขนาดใหญ่ พี่ทุยว่าต้องเคยปวดหัวในเวลาที่งานล้น มีสิ่งที่ต้องทำเยอะแยะไปหมด ทั้งงานที่ก่อให้เกิดและไม่เกิดรายได้

การจัดหาคนให้เพียงพอกับงาน ก็ต้องใช้เวลานานกว่าที่จะได้คนที่เหมาะสม แถมบางทีถ้าระบบคัดกรองบุคลากรที่เข้ามาทำงานยังไม่ดีเพียงพอ ก็จะเกิดปัญหาเรื่องคุณภาพของคนที่เข้ามาทำงานอีก

เมื่อเวลาที่บริษัทมีคนเยอะขึ้น สิ่งหนึ่งที่ต้องเพิ่มเติมเข้ามาเลยก็คือ งานเอกสารต่าง ๆ หรือถ้าจะใช้เทคโนโลยีเข้ามาแก้ปัญหาทั้งเรื่องคนและเรื่องเอกสารก็ต้องลงทุน Software อีกและก็ไม่รู้ว่าจะเวิร์คหรือเปล่า ซึ่งพี่ทุยว่าปัญหาเรื่องนี้เป็นปัญหาใหญ่สำหรับหลายองค์กรเลยก็ว่าได้

สยามราชธานี SO หุ้น IPO

รู้กันหรือไม่ว่า ณ เวลานี้ บริษัท สยามราชธานี จำกัด (มหาชน) หรือตัวย่อคือ SO เป็นผู้นำธุรกิจ Outsourcing Service ครบวงจรที่มีประสบการณ์ยาวนานกว่า 40 ปี จากทั้งองค์กรภาครัฐและองค์กรเอกชนชั้นนำ สามารถเข้ามาแก้ปัญหาน่าปวดหัว ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงานให้เหล่าองค์กรต่าง ๆ ได้ กำลังจะขายหุ้นให้กับประชาชนครั้งแรก (IPO) โดยเปิดให้นักลงทุนเข้าร่วมลงทุนได้ ซึ่งทาง SO ประกอบไปด้วย 4 ธุรกิจหลัก ได้แก่..

สยามราชธานี SO หุ้น IPO

1. SO Green

บริการและบริหารงานด้านภูมิทัศน์ ออกแบบตกแต่งสวน ตัดแต่งต้นไม้ใหญ่ ด้วยความปลอดภัยขั้นสูง โดยมีรุกขกร และทีมงานมืออาชีพที่เชี่ยวชาญพร้อมดูแลให้ภูมิทัศน์ออกมาดีที่สุด

สยามราชธานี SO หุ้น IPO

2. SO People

บริการด้าน Outsource Solution ตำแหน่งที่เปิดพร้อมบริการก็มีมากมายหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็น พนักงานขับรถผู้บริหาร ขับรถส่วนกลาง หรือจะขับรถส่วนตัว พนักงานประชาสัมพันธ์ ช่างเทคนิค พนักงานคลังสินค้า ฯลฯ หรือจะเป็นพนักงาน Valet Parking ที่บริการรับจอดรถตามศูนย์การค้าและโรงพยาบาลชั้นนำ เรียกว่ามีตำแหน่งตรงไหนขาด ต้องการกำลังเสริมเรียกหา SO People ได้เลย

โดยมีการนำเอาเทคโนโลยีอย่างระบบ VR (Virtual Reality) เข้ามาช่วยประเมินความเสี่ยงในการขับขี่ ซึ่งเป็นการทดสอบพนักงานขับรถ ทำให้มั่นใจได้ว่าคนขับนั้นจะสามารถขับขี่ได้อย่างปลอดภัย

พี่ทุยมองว่า SO People ถือเป็นบริการที่ได้ประโยชน์จากช่วงโควิด-19 ไปเต็ม ๆ จากที่หลายบริษัทปลดพนักงานประจำออก แล้วเปลี่ยนมาใช้พนักงานแบบ Outsource ตามความจำเป็นในแต่ละครั้ง เพื่อลดต้นทุนของธุรกิจ และที่สำคัญ SO เค้ามีแพลตฟอร์มที่เข้ามาช่วยในการบริหารจัดการคน ทำให้ลดขั้นตอนการทำงานและได้ข้อมูลที่มีความถูกต้องและรวดเร็วมากยิ่งขึ้น

สยามราชธานี SO หุ้น IPO

3. SO Wheel

บริการรถเช่าทุกประเภท รถตู้ รถเก๋ง รถกระบะ รถยนต์ดัดแปลง รวมถึงให้บริการรถตู้พร้อมคนขับ ทั้งระยะสั้นและระยะยาว ซึ่งมีระบบจองรถ (Car Pool) คอยอำนวยความสะดวกแก่ผู้ใช้งานด้วย

สยามราชธานี SO หุ้น IPO

4. SO Next

บริการด้านการจัดการงานข้อมูลแบบอิเล็กทรอนิกส์ด้วยเทคโนโลยีชั้นนำ พร้อมทั้งมีแพลตฟอร์มโซลูชั่นเพื่อธุรกิจที่ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการจัดการข้อมูลต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็น ระบบลางานและทดแทนงาน (TIKTRACK), ระบบจัดการเงินเดือนออนไลน์ (e-Slip), ระบบรับสมัครงาน (iRECRUIT) และระบบจัดการเอกสารภายใน (DIGIDOCS) ซึ่งแน่นอนว่า เราสามารถมั่นใจเรื่องความปลอดภัยของข้อมูลได้เลย เพราะได้รับมาตรฐาน ISO 27001

สยามราชธานี SO หุ้น IPO

ซึ่งทาง SO จะนำเทคโนโลยีชั้นนำต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็น AI หรือ Blockchain เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและปรับปรุงให้บริการดีขึ้นอยู่เสมอ

อย่างเช่น การนำเทคโนโลยี Blockchain เข้ามาช่วยในการตรวจสอบประวัติพนักงานที่จะส่งเข้ามาทำงานในองค์กรเพื่อให้มั่นใจว่าเป็นพนักงานที่ประวัติดี มี Service Mind สามารถให้บริการได้ดี หรือการนำ AI เข้ามาช่วยอ่านลายมือเพื่อช่วยในการแปลงข้อมูลจากกระดาษเข้าสู่ระบบ เพื่อช่วยในการเก็บข้อมูลให้ง่ายและสะดวกขึ้น

สยามราชธานี SO หุ้น IPO

ซึ่งสัดส่วนโครงสร้างรายได้ของ SO จะแบ่งออกเป็น
SO Green 7%
SO People 75%
SO Wheel 13%
และ SO Next 5%

ด้วยบริการที่ตอบโจทย์ของลูกค้าองค์กรชั้นนำทั่วประเทศ ทำให้ SO มีการเติบโตของรายได้ โดยเฉลี่ย 6% ทบต้นต่อปี (CAGR) แล้วถ้าเทียบผลประกอบการครึ่งแรกของปี 2563 และปี 2562 จะพบว่า รายได้นั้นเติบโตสูงถึง 10.5% และมีอัตรากำไรสุทธิ (Net Profit Margin) เฉลี่ยอยู่ที่ 5-7%

สยามราชธานี SO หุ้น IPO

หุ้น SO หรือสยามราชธานี จะมีการเสนอขายให้กับประชาชนทั่วไป (Public Offering) ในวันที่ 14 ตุลาคม 2020

สำหรับใครที่สนใจ พี่ทุยแนะนำให้ลองเข้าไปทำความรู้จักกับสยามราชธานี (SO) ได้ที่นี่ และ ดาวน์โหลดเอกสารชี้ชวนได้ คลิกที่นี่

รูปบน ของ desktop
รูปล่าง ของ mobile
FBS Trader เทรดได้อย่างปลอดภัย
FBS Trader เทรดได้อย่างปลอดภัย
บทความนี้เป็นบทความ Advertorial

Comment

Be the first one who leave the comment.

Leave a Reply