ปฏิวัติการซื้อ-ขายอสังหาฯ ให้เป็นเรื่องง่าย

ปฏิวัติการซื้อ-ขายอสังหาฯ ให้เป็นเรื่องง่าย

3 min read  

ฉบับย่อ

  • ผู้ซื้อ/ผู้เช่าอสังหาริมทรัพย์หลายราย อยากจะได้อสังหาฯที่ตอบโจทย์ความต้องการของตนเอง แต่ไมรู้ว่าเราควรจะเริ่มต้นค้นหาอย่างไร และไม่มีผู้เชี่ยวชาญที่จะมาคอยแนะนำอย่างเป็นขั้นเป็นตอน
  • ในฝั่งของผู้ขาย ก็มักเจอปัญหาเมื่อเราต้องการขายอสังหาฯบนเว็บไซต์ต่าง ๆ เพราะมีหลากหลายเว็บไซต์ และเราจำเป็นจะต้องโพสต์ทุกเว็บไซต์ด้วยตนเอง เพื่อเพิ่มโอกาสในการเข้าถึงของลูกค้า
  • บทความนี้ พี่ทุยจะมาแนะนำเครื่องมือที่ช่วยลดภาระของทั้งสองฝั่ง เพื่อให้การซื้อขายอสังหาริมทรัพย์เป็นไปได้อย่างคล่องตัว รวดเร็ว และถูกใจทั้งผู้ซื้อและผู้ขายมากที่สุด

รูปบน ของ desktop
รูปล่าง ของ mobile

สินทรัพย์การเงินประเภทหนึ่งที่ได้ชื่อว่า สภาพคล่องไม่ได้ซื้อขายกันบ่อยนัก ทั้งราคาต่อหน่วยสูง แถมยังหาผู้ซื้อ-ผู้ขายมาเจอกันยาก อีกทั้งยังมีลักษณะเฉพาะตัวสูง ข้อมูลเข้าถึงได้ยากกว่าสินทรัพย์การเงินอื่น ๆ แน่นอนว่าสินทรัพย์ที่พี่ทุยกำลังพูดถึงนั้นก็คือ “อสังหาริมทรัพย์”

ไม่ว่าจะเป็นคนที่กำลังหาที่อยู่อาศัย หรือจะมองหาคอนโดแจ่ม ๆ ในการลงทุน หรือคนที่อยากหาผู้เช่า ผู้ซื้อ ต่างก็ปวดหัวกันเป็นแถว เรียกว่าเป็นความลำบากทั้ง Demand และ Supply เลย พี่ทุยก็เคยบ่น ๆ นะปัญหาพวกนี้น่าจะมีทางออก หรือมีใครสักคนคิดอะไรสักอย่างที่เข้ามาช่วยแก้ปัญหาตรงนี้ ถ้าทำได้จะเป็นอะไรที่ดีมากเลยทีเดียว

จนพี่ทุยไปเจอเว็บไซต์ Bangkok Citismart จาก BC ที่เป็นหนึ่งใน Digital Agency ของธุรกิจ “อสังหา” ที่ได้ชื่อว่า One Stop Property Solution No.1 Platform ซื้อ ขาย เช่า อสังหาริมทรัพย์ แบบครบวงจร ต้องบอกว่าแตกต่างจากเว็บไซต์ประกาศซื้อขายอสังหาริมทรัพย์ทั่วไปอยู่เยอะเหมือนกันนะ มีการปรับปรุง แล้วก็เพิ่มเติม Function ต่าง ๆ มาแก้ปัญหาทั้งจากฝั่งที่ผู้ซื้อ ผู้เช่าและผู้ขายเจอได้เป็นอย่างดี

การแก้ปัญหาจากฝั่ง ผู้ซื้อ (Buyer)

มุมของคนที่กำลังหาซื้อคอนโดสักห้อง บ้านสักหลัง เว็บไซต์ก็มีระบบต่าง ๆ ที่เข้ามาช่วยแก้ปัญหาสำหรับผู้ซื้อได้เป็นอย่างดีไม่ว่าจะเป็น ระบบ Guru Review ที่จะมีผู้เชี่ยวชาญด้านอสังหาริมทรัพย์ที่เราคุ้น ๆ ชื่อกันมาให้ความเห็นของโครงการอย่างตรงไปตรงมา แบบไม่ใช่บทความโฆษณาหรือจ้างรีวิว

รวมถึงมีการใช้ระบบ Smart Search และ Innovation Map ที่ช่วยตั้งแต่คนที่ไม่มีไอเดียว่าจะ Search ว่าอะไรก็สามารถใส่ความต้องการของตัวเองลงไป ระบบก็จะกรองโครงการที่เข้าเงื่อนไข รวมถึงปักมุดลงแผนที่ให้เราเลือกทำเลได้ง่าย ๆ อย่างชัดเจน พร้อมบอกรายละเอียดว่ามีห้องไหนบ้างที่ขายอยู่หรือปล่อยเช่าอยู่ รวมถึงแจ้งราคาอย่างชัดเจนไม่มีหมกเม็ด รวมถึงระบบ My BC Asset ที่สามารถให้กดติดตาม (Favorite) ได้ ถ้าราคาของอสังหาริมทรัพย์นั้นมีการปรับตัวจะมีการแจ้งเตือนให้เรารู้ทันที และอีกหนึ่งความสะดวกกับการประเมินการสินเชื่อด้วยตัวเอง ใน Function Loan Pre Approve เพื่อให้ทราบถึง วงเงินที่สามารถยื่นกู้ได้โดยคร่าว ๆ โดยไม่ต้องไปผ่าน Website ธนาคารอื่น ๆ อีก

การแก้ปัญหาจากฝั่ง ผู้เช่า (Renter)

ต่อกันที่มุมของคนที่อยากเช่ากันบ้าง การที่ระบบมี Smart Search และ Innovation Map ทำให้ผู้เช่าสามารถเปรียบเทียบห้องเช่าที่เราต้องการในโลเคชั่นที่โดนใจได้ทันที เพราะโดยปกติเวลาที่เราหาห้องเช่าก็อยากให้ใกล้ที่ทำงานหรือใกล้แหล่งอำนวยความสะดวกอยู่แล้ว แค่คนค้นหาแล้วก็ปักมุดในแผนที่ก็เจอทันที ไม่ต้องเสียเวลาลงพื้นที่เข้าไปถามทีละที่ให้เหนื่อยใจ

และก็ยังสามารถกดติดตาม (Favorite) ในระบบ My BC Asset ได้เช่นกัน เพื่อดูว่าห้องที่เราเล็งไว้มีการปรับลดราคาหรือเพิ่มราคายังไงเพื่อประกอบการตัดสินใจและแน่นอนว่าจะมีแจ้งเตือนส่งไปบอกเราทันทีเมื่อมีการปรับของราคา

การแก้ปัญหาจากฝั่ง ผู้ขาย (Seller)

เรามามองในมุมของผู้ขาย (Seller) กันบ้าง มีระบบนึงที่เจ๋งมากเลย ก็คือ ระบบ BC Connection เป็นระบบที่จะช่วยเพิ่มโอกาสในการขายให้กับผู้ขายได้เป็นอย่างดี โดยทั่ว ๆ ไปแล้วเวลาที่โพสต์ขายต่างในเว็บไซต์ใดเว็บไซต์หนึ่ง โพสต์เราก็จะอยู่แค่เว็บไซต์นั้น ๆ แต่ระบบ BC Connection จะช่วยให้โพสต์เราเข้าไปอยู่ในหลากหลายเว็บไซต์ที่เป็น Partner ของ Bangkok Citismart ด้วย เช่น DD Property, Dot Property, Hipflat และ Thailand Property เป็นต้น

แถมมาพร้อมด้วยระบบ My BC Asset คล้าย ๆ กับระบบ Tracking เป็น Dashboard ที่จะคอยแสดงสถานะปัจจุบันว่าเป็นอย่างไร ช่วยให้ผู้ขายสามารถบริหารจัดการงานง่ายขึ้น โดยเฉพาะผู้ขายที่เป็น Agent

และระบบอีกอันนึงที่ใช้ Big Data เข้ามาช่วยหาข้อมูล โดยเฉพาะข้อมูลตัวเลขต่าง ๆ ที่เรียกว่าระบบ Forecast Rate ที่ทำให้เราเห็นโอกาสในอนาคตว่าราคาของโครงการนี้มีโอกาสขึ้นหรือลดลงกี่เปอร์เซ็นต์เมื่อเทียบกับข้อมูลในอดีต

ใครที่กำลังมองหาเครื่องมือที่ช่วยอำนวยความสะดวกในการซื้อขาย “อสังหา” พี่ทุยว่าลองเอาตัวเราไปแปะในเว็บไซต์ Bangkok Citismart ก็น่าสนใจเหมือนกันนะ เพราะว่าไม่มีค่าใช้จ่ายอะไรเพิ่มเติม มองว่าเป็นอีกช่องทางที่ช่วยเพิ่มโอกาสในการซื้อขาย ทำให้เราได้ซื้อง่ายขายคล่องได้เป็นอย่างดีอีกด้วย

ล่าสุดทาง Bangkok Citismart เค้าก็มีออกเครื่องมือตัวนึงที่มาช่วยคัดเลือกโครงการที่น่าสนใจในแต่ละทำเลที่ได้รับความนิยม โดยเฉพาะคอนโดตามแนวรถไฟฟ้า ช่วยอำนวยความสะดวกให้ชีวิตเราง่ายขึ้นไปอีก ลองเข้าไปคัดเลือกโครงการได้ที่นี่เลย คลิก

รูปบน ของ desktop
รูปล่าง ของ mobile
FBS Trader เทรดได้อย่างปลอดภัย
FBS Trader เทรดได้อย่างปลอดภัย
บทความนี้เป็นบทความ Advertorial

Comment

Be the first one who leave the comment.

Leave a Reply