จัดการภาษีด้วย TOP10 LTF RMF จาก "TMB Advisory"

จัดการภาษีด้วย TOP10 LTF RMF จาก “TMB Advisory”

 

รูปบน ของ desktop
รูปล่าง ของ mobile

ช่วงปลายปีแบบนี้ พี่ทุยว่าตอนนี้หลายๆคนก็น่าจะวางแผนรอเที่ยวกันแล้วล่ะ พี่ทุยเองก็รอไปเที่ยวแล้วเหมือนกัน (ฮ่า) แต่ก่อนไปเที่ยวปีใหม่ สิ่งที่พี่ทุยเตรียมจัดการแล้วนั่นก็คือเรื่องของภาษี เพราะเรื่องภาษี เป็นเรื่องที่จะต้องจัดการให้เสร็จภายในปีนี้ เพื่อเตรียมไปยื่นในช่วงต้นปีหน้ากันนะจ๊ะ

แต่พี่ทุยก็เข้าใจนะว่า ยิ่งช่วงปลายปีงานก็จะยิ่งยุ่งเข้าไปใหญ่ งานราษฎร์ งานหลวงมากันไม่ขาดสาย แถมปลายปีงานปาร์ตี้ก็เยอะซะด้วย หลายๆคนก็เลยไม่มีเวลาจัดการเรื่องภาษีสักที พอรู้ตัวอีกทีก็ยังไม่ได้ทำนู่นทำนี่ พี่ทุยว่าถ้าใครกำลังเจอปัญหาแบบนี้อยู่ น่าจะต้องหาตัวช่วยกันแล้วล่ะ

ตอนนี้ก็มีหลายๆที่ที่น่าสนใจ อย่าง “TMB Advisory” ที่ปรึกษาส่วนตัวด้านการลงทุน จาก TMB ที่พี่ทุยว่าก็เป็นบริการที่ดีเหมือนกัน

อย่างแรกก็คือ TMB Advisory จะคอยเป็นผู้ช่วยด้านการลงทุนให้เรา เช่น ถ้าเราอยากใช้ LTF หรือ RMF เพื่อลดหย่อนภาษี เราก็ไม่ต้องเสียเวลาคัดเลือกกองทุนเองให้เมื่อย เพราะทาง TMB Advisory จะมีลิสต์กองทุนที่มีผลประกอบการเข้าตาจากหลากหลายบลจ.ให้เราเลย เราสามารถเข้าไปดู LTF หรือ RMF ที่ติด TOP10 ที่เว็บไซต์ TMB Advisory ได้เลย

ตัวอย่างกองทุน LTFติดTOP 10 ที่ TMB คัดมา

UOBLTF กองทุนเปิด ยูโอบี หุ้นระยะยาว ความเสี่ยงกองทุนระดับ 6

  • ลงทุนในหุ้นไม่ต่ำกว่า 65% เน้นลงหุ้นที่มีแนวโน้มการเจริญเติบโตสูง และมีการบริหารที่โปร่งใสตามหลัก
    ธรรมาภิบาล เพื่อสร้างผลตอบแทนที่ดีในระยะยาว (ที่มา: บลจ. ยูโอบี (ประเทศไทย))
  • ผลการดำเนินงาน 5 ปี ย้อนหลังเป็นอันดับ 2 ใน Top 10 LTF (ที่มา: Morningstar ข้อมูล ณ วันที่ 31 ต.ค. 61)

MSCORE LTF กองทุนเปิด แมนูไลฟ์ สเตร็งค์ คอร์ หุ้นระยะยาว ความเสี่ยงกองทุนระดับ 6

  • ลงทุนในหุ้น 65% เน้นหุ้นบริษัทจดทะเบียนหรือตราสารทุนซึ่งผลตอบแทนอ้างอิงกับผลตอบแทนของบริษัทที่อยู่ในดัชนี Set 50 (ที่มา: บลจ. แมนูไลฟ์ (ประเทศไทย))
  • ผลการดำเนินงาน 5 ปีย้อนหลังเป็นอันดับ 3 ใน Top 10 LTF (ที่มา: Morningstar ข้อมูล ณ วันที่ 31 ต.ค. 61)

CG-LTF กองทุนเปิด บรรษัทภิบาล หุ้นระยะยาว ความเสี่ยงกองทุนระดับ 6

  • ลงทุนในหุ้นไม่ต่ำกว่า 65% เน้นหุ้นบริษัทจดทะเบียนที่มีธรรมาภิบาลที่ดี รวมถึงมีปัจจัยพื้นฐานและผลประกอบการดี และมีแนวโน้มการเจริญเติบโต (ที่มา: บลจ. ยูโอบี (ประเทศไทย))
  • ผลการดำเนินงาน 5 ปีย้อนหลังเป็นอันดับ4 ใน Top 10 LTF (ที่มา: Morningstar ข้อมูล ณ วันที่ 31 ต.ค. 61)

หรือถ้าเราอยากซื้อ RMF ก็มี RMF ติดTOP10 ให้เราเลือกซื้อได้ด้วย  RMF ก็อย่างที่ทุกคนรู้กันอยู่แล้วว่าสามารถลงทุนได้หลากหลายทรัพย์สินมากกว่า LTF เพราะลงทุนได้ทั้ง หุ้นไทย หุ้นนอก หรือจะเป็นตราสารหนี้ก็สามารถทำได้ สำหรับคนที่รับความเสี่ยงได้สูง อยากเลือกลงทุน RMF ที่ลงทุนในหุ้น ใน TOP10 RMF ก็มีเหมือนกัน

ตัวอย่างกองทุน RMF ติดTOP 10 ที่ TMB คัดมา

TMBUS500RMF กองทุนเปิดทหารไทย US500 เพื่อการเลี้ยงชีพ ความเสี่ยงกองทุนระดับ 6

  • กองทุนรวมหุ้นต่างประเทศ ลงทุนในกองทุนต่างประเทศ ซึ่งเน้นลงทุนในหุ้นเพื่อสร้างผลตอบแทนจากการลงทุนให้ได้ใกล้เคียงกับผลตอบแทนของดัชนี S&P 500 (ที่มา: บลจ. ทหารไทย)
  • ผลการดำเนินงาน 5 ปีย้อนหลังเป็นอันดับ 2 ใน TOP10 RMF ในกลุ่ม Equity (ที่มา: Morningstar ข้อมูล ณ วันที่ 31 ต.ค. 61)

หรือถ้าใครรู้สึกว่าลงทุนในหุ้นผ่าน LTF เยอะแล้ว อยากได้อะไรที่ไม่ค่อยเสี่ยงมาก ก็จะมี RMF ที่ลงทุนในตราสารหนี้ด้วย อย่าง TMBBFRMF กองทุนเปิดทหารไทยธนไพศาล เพื่อการเลี้ยงชีพ ความเสี่ยงกองทุนระดับ 4 มาเติมในพอร์ตเพื่อกระจายความเสี่ยงก็ทำได้เช่นกัน

TMBBFRMF กองทุนเปิดทหารไทยธนไพศาล เพื่อการเลี้ยงชีพ ความเสี่ยงกองทุนระดับ 4

  • เน้นลงทุนในเงินฝาก ตราสารหนี้ภาครัฐ ตราสารหนี้ภาคสถาบันการเงิน และตราสารหนี้ภาคเอกชนชั้นดี โดยจะลงทุนทั้งในและต่างประเทศ (ที่มา: บลจ. ทหารไทย (ประเทศไทย))
  • ผลการดำเนินงาน 5 ปีย้อนหลังเป็นอันดับ 9 ใน TOP10 RMF ในกลุ่ม Fixed Income (ที่มา: Morningstar ข้อมูล ณ วันที่ 31 ต.ค. 61)

อย่างที่สองที่น่าสนใจก็คือ TMB ไม่ได้คัดแต่กองทุนของ TMBAM มาเท่านั้น แต่ TMB มีพันธมิตรจากหลากหลายบลจ.ชั้นนำ เช่น Aberdeen, UOBAM, Manulife และ TMBAM ทำให้เราสามารถซื้อกองทุน LTF/RMF ผลตอบแทนดีได้จากหลากหลาย บลจ. ครบในที่เดียว โดยไม่ได้ติดว่าต้องซื้อแต่ของ TMB เท่านั้น พี่ทุยว่าตรงนี้มันก็ยุติธรรมดีเหมือนกัน เพราะเราสามารถมั่นใจได้ว่า TMB คัดกองทุนคุณภาพมาให้เราจริงๆ ใครที่สนใจพี่ทุยแนะนำให้เดินเข้าไปที่สาขาของ TMB ได้เลย หรือเข้าไปที่เว็บไซต์ของ TMB Advisory เพื่อหาข้อมูลเพิ่มเติมได้เลย

การลงทุนมีความเสี่ยง ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลกองทุนและสิทธิประโยชน์ทางภาษีก่อนตัดสินใจลงทุน สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมและรับหนังสือชี้ชวนได้ที่ TMB ทุกสาขา

รูปบน ของ desktop
รูปล่าง ของ mobile
FBS Trader เทรดได้อย่างปลอดภัย
FBS Trader เทรดได้อย่างปลอดภัย
บทความนี้เป็นบทความ Advertorial