คนรุ่นใหม่ อยากรวย

9 ข้อคิดที่ทำให้ “รวย” ได้ สไตล์คนรุ่นใหม่

2 min read  

ฉบับย่อ

  • ข้อคิดแรก เงินซื้อความสุขไม่ได้ แต่มันช่วย! ช่วยให้คุณมีอิสรภาพมากขึ้น มีชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น ยกระดับชีวิตคุณสูงขึ้น อำนวยความสะดวกสบายกับคุณได้ กำหนดการใช้ชีวิตคุณได้ดีขึ้น
  • ข้อคิดที่ 2 จงรับผิดชอบกับชีวิตของคุณ 100% เพราะเป็นวิธีทางเดียวที่จะยกระดับตัวคุณให้แตกต่างจากคน 97%
  • ข้อคิดที่ 3 จงเลือกที่จะมีความคิดอิสระ เอาเฉพาะของดี และของดีที่สุดสำหรับตัวคุณ โดยคุณเป็นคนพิจารณาเอง

รูปบน ของ desktop
รูปล่าง ของ mobile

วันนี้พี่ทุยมี 9 ข้อคิดสุดยอดจาก The New Rich “รวย” ได้สไตล์คนรุ่นใหม่ ของคุณ บัณฑิต อึ้งรังสี มาฝากทุกคนกัน

1. เงินซื้อความสุขไม่ได้ แต่มันช่วย!

ช่วยให้คุณมีอิสรภาพมากขึ้น มีชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น ยกระดับชีวิตคุณสูงขึ้น อำนวยความสะดวกสบายกับคุณได้ กำหนดการใช้ชีวิตคุณได้ดีขึ้น

2. จงรับผิดชอบกับชีวิตของคุณ 100%

เพราะเป็นวิธีทางเดียวที่จะยกระดับตัวคุณให้แตกต่างจากคน 97% ที่จะคอยหาข้ออ้างหรือข้อแก้ตัวมาใช้แล้วดึงให้คุณเป็นคนประเภทเดียวกับพวกเค้า จงเลือกที่จะเป็นคน 3% เพราะคน 3% จะเป็นคนที่ต้องการความก้าวหน้าในชีวิต คอยแลกเปลี่ยน ส่งเสริมกัน ให้ไอเดียและพาคุณสู่ความสำเร็จ “จงรายล้อมชีวิตของคุณด้วย อินทรีย์ และหลีกหนี นกกระจอก”

3. จงเลือกที่จะมีความคิดอิสระ

เอาเฉพาะของดี และของดีที่สุดสำหรับตัวคุณ โดยคุณเป็นคนพิจารณาเอง  จากข้อนี้ให้กลับมาถามตัวเองว่าอยากมีชีวิตเป็นแบบใด เก่งด้านไหน พัฒนาด้านไหนแล้วมองหาฮีโร่ของเราขึ้นมาเพื่อเป็นแรงบันดาลใจในการเดินหน้าต่อไป

4. พฤติกรรมที่เรียบง่ายนั้นมีประสิทธิภาพมากกว่า

คุณควรตั้งคำถามกับทุกสิ่งเพื่อตัดขั้นตอนที่ไม่จำเป็น ไม่สำคัญออกไปให้หมด เช่น สิ่งนี้จำเป็นไหม, ตัดขั้นตอนอะไรออกไปได้ไหม, มีวิธีอื่นอีกไหม พยายามหาสิ่งที่ง่ายกว่า ดีกว่า เพราะสิ่งที่ทำตามกันมาไม่ได้ถูกเสมอไป

5. สาเหตุของความยากจน ไม่ใข่ความขาดแคลน

แต่คือความกลัวและความคิดเล็ก” จะคิดใหญ่ หรือ คิดเล็ก เวลาทำเหนื่อยเท่ากัน ใช้เวลาเท่ากันดังนั้นคิดใหญ่เลยดีกว่า ผลลัพธ์คุ้มกว่าเยอะ

6. ถ้าอยาก “รวย” อย่าปล่อยให้ตัวเองมีข้ออ้าง

คุณต้องตัดข้ออ้างของคุณให้หมดแล้วลงมือทำ เพราะคุณเป็นต้นเหตุทั้งหมดของผลลัพธ์ที่คุณสร้างขึ้น อย่างที่บิล เกตส์ บอกไว้ว่า “หากคุณเกิดมาจน นั่นไม่ใช่ความผิดคุณ แต่หากคุณจนจนตาย นั่นเป็นความผิดของคุณ”

7. สร้างผลงานให้เกินเงินที่เราได้

คนที่ทำงานมากกว่าเงินที่ได้ อีกไม่นานก็จะได้เงินมากกว่างานที่เขาทำ เพราะนั่นจะเป็นการแสดงถึงฝีมือและศักยภาพในตัวคุณ และหลังจากที่คุณสร้างคุณค่าให้กับตัวคุณแล้วต่อไปเงินจะตามมา “โฟกัสงานที่ทำไม่ใช่ตัวเงิน เพราะเงินเป็นผลจะมาก่อนเหตุไม่ได้ นี่ไม่ใช่ทางลัดของการเป็นเศรษฐี”

8. ความมั่นคงที่แท้จริง อยู่ที่ความรู้ ประสบการณ์ และความสามารถ

คนอื่นขโมยเงินคุณได้ แต่เขาขโมยความรู้ ประสบการณ์และความสามารถของคุณไม่ได้ นั่นเป็นความมั่นคงที่แท้จริงเพียงอย่างเดียวของชีวิต(The only real security)

9. คุณไม่สามารถเชื่อมจุดต่าง ๆ โดยการมองไปข้างหน้า

คุณเชื่อมจุดด้วยการมองย้อนหลังเท่านั้น ฉะนั้นคุณจะต้องเชื่อว่าวันนึงจุดต่าง ๆ จะเชื่อมกันในอนาคต ลงมือทำเหตุอย่างมีวินัย และสุดท้ายผลจะมาเอง

เมื่อไหร่ที่ “รวย” กันแล้ว ก็อย่าลืมพี่ทุยกันน้าาาา

อ่านต่อเรื่อง เมื่อไหร่จะ “รวย”

รูปบน ของ desktop
รูปล่าง ของ mobile
FBS Trader เทรดได้อย่างปลอดภัย
FBS Trader เทรดได้อย่างปลอดภัย