ชานมเจ้าดัง "Fire Tiger จับมือ MK" พากันขยายตลาด

ชานมเจ้าดัง “Fire Tiger จับมือ MK” พากันขยายตลาด

3 min read  

ฉบับย่อ

  • MK จับมือ Fire Tiger พบชานมเสือพ่นไฟในราคา 79 บาท ได้ที่ MK
  • MK x Fire Tiger เป็นการขยายฐานตลาดของกันและกัน MK ได้กลุ่มวัยรุ่นและเครื่องดื่มของหวาน Fire Tiger ได้ขยายตลาดกระจายออกไปนอกกรุงเทพมากขึ้น
  • ตลาดชานมไทยเป็นที่แข่งขันสูง Red Ocean ไทยมีตัวเลขบริโภคสูงสุดในอาเซียน เฉลี่ย 6 แก้วต่อเดือน
  • Fire Tiger เป็นแบรนด์ภายใน Seoulcial Club เตรียมขยายสาขาสู่ต่างประเทศและเข้าตลาดหุ้นไทย
  • MK ได้เริ่มแคมเปญ MK x Partner กับกลุ่มธุรกิจอื่น ๆ เพื่อสร้างภาพลักษณ์และขยายตลาดไปยังกลุ่มคนรุ่นใหม่ให้มากขึ้น

MK x Fire Tiger

ช่วงนี้เราก็จะเริ่มเห็นหลาย ๆ แบรนด์จับมือกันโฆษณาหรือทำโปรดักส์ร่วมกันบ่อย ๆ โดยล่าสุด MK ร้านสุกี้ชื่อดังของไทยก็ได้ทำการร่วมมือกัชานมเจ้าดัง “Fire Tiger จับมือ MK” พากันขยายตลาดบ Fire Tiger ร้านชานมพ่นไฟที่ช่วงเปิดตัวคิวยาวเหยียดจนหลาย ๆ คนอาจจะยังไม่ได้มีโอกาสลิ้มลองกัน โดยโปรโมชั่นนี้จะมีในช่วงระยะเวลาจำกัดตั้งแต่วันที่ 25 พ.ย. 62 ไปจนถึง 31 ม.ค. 63

“Fire Tiger จับมือ MK” เป็นการนำชานมเสือพ่นไฟมาลงขายในร้านสุกี้ของ MK ในราคาที่เข้าถึงง่ายมากขึ้น โดยจะมีราคาต่อแก้วเพียง 79 บาทเท่านั้น โดยจะกระจายเข้าไปอยู่ในสาขาต่างๆของ MK กว่า 448 สาขา (ยกเว้น MK Gold, MK LIVE และ MK EXPRESS)

โดย Fire Tiger จะนำสินค้ามาลงเพียง 2 เมนู เมื่อเทียบกับที่ร้าน Fire Tiger ปกติจะมีให้เลือกถึง 4 เมนู แต่ราคาจะสูงกว่าตั้งแต่ 130 บาท ไปจนถึง 150 บาท และด้วยความใส่ใจในสุขภาพ MK ยังมีบอกรายละเอียดแคลอรี่อีกด้วยว่า ชานมเสือพ่นไฟ มีปริมาณแคลอรี่อยู่ที่แก้วละ 300 กว่าเอ๊งงงงง

การขยายฐานตลาดของกันและกัน

MK ถือว่าเป็นร้านที่ติดตลาดและมีสาขาหลากหลายพื้นที่โดยในปัจจุบัน MK พยายามพัฒนาเมนูของหวานของตัวเองให้มีความหลากหลายมาก ประกอบด้วยปีนี้เป็นปีที่ชานมไขมุกกำลังมาแรงมาก

ส่วนในด้าน Fire Tiger ก็เป็นน้องใหม่ไฟแรงโดยฐานตลาดส่วนใหญ่จะเป็นกลุ่มวัยรุ่น และคนที่ชอบลองของใหม่ติดกระแส และด้วยการที่ Fire Tiger ยังมีสาขาไม่มากนักทำให้ศักยภาพในการเติบโต และเมื่อได้ MK มาช่วยขยายตลาด ทำให้ Fire Tiger สามารถขยายกลุ่มลูกค้าไปยังกลุ่มเป้าหมายใหม่ ๆ ได้

อีกทั้งกำแพงของ Fire Tiger ที่เป็นชานมแบบ Premium ที่มาราคาสูงถึงแก้วละ 150 บาท การที่โมโปรโมชั่นถูกลงเกือบครึ่งเพียง 79 บาท ทำให้ลูกค้ากลุ่มอื่นสามารถเข้าถึงได้ง่ายมากขึ้น

ตลาดชานมไข่มุก

ในปัจจุบันชานมไข่มุกเป็นเครื่องดื่มที่มีเทรนด์การเติบโตสูงขึ้นไปทั่วโลก โดยในประเทศไทยถือเป็นประเทศที่มีปริมาณการดื่มชานมไข่มุกเป็นอับดับ 1 ในอาเซียน โดยคนไทยนั้นมีปริมาณการดื่มเฉลี่ย 6 แก้วต่อเดือน ซึ่งไม่ต้องบอกก็คงทราบกันว่าสำหรับคนไทยที่ติดชานมไข่มุกบางคนดื่มกันแทบจะทุกวันเลย

แต่ในความร้อนแรงของผู้บริโภค ในด้านของผู้ผลิตก็ร้อนแรงไม่แพ้กันเพราะตลาดชานมไข่มุกถือเป็นตลาดที่มีการแข่งขันสูง (Red Ocean) โดยสัดส่วนใหญ่จะเป็นชานมไข่มุกระดับกลางที่มีสัดส่วนสูงถึง 60% ของตลาด โดยในกลุ่มนี้ราคาชานมไข่มุกจะอยู่ในช่วงประมาณ 40-75 บาท โดยที่ตลาดชานมไข่มุกแบบพรีเมี่ยมมีส่วนแบ่งของตลาดเพียง 10% เท่านั้น

จึงไม่ใช่เรื่องแปลกใจเลยที่ปีนี้จะเห็นหลาย ๆ แบรนด์เริ่มกระโดดมาตลาดชานมไข่มุกพรีเมี่ยม ทำให้เราเห็นชานมที่ราคาหลักร้อยขึ้นไปเพิ่มมากขึ้นในปีนี้

ต้นกำเนิด Fire Tiger

Fire Tiger จริงแล้วนั้นเป็นแบรนด์ชานมไข่มุกสัญชาติไทย เป็นแบรนด์อยู่ภายใต้ร้าน Seoulcial Club คาเฟ่สไตล์เกาหลีย่านสยามสแควร์ โดยจุดเด่นของ Fire Tiger ที่ทำให้ต่างจากชานมทั่วไปคือการที่มีการใช้ไฟเบิร์นน้ำตาล ที่เป็นสีสันและกิมมิคของร้าน จนมีคนต่อแถวจนยาวเหยียด

ปัจจุบัน Fire Tiger นั้นมีสาขาทั้งหมดด้วยกัน 8 สาขา เดิมมีด้วยกัน 5 สาขาได้แก่ Siam Center,, Siam Square Soi 3, Siam Square Soi 7, Icon Siam, Central World และ 3 สาขาใหม่ที่ Mega Bangna,Central Ladprao และ Siam Paragon โดยสาขาทั้งหมดส่วนใจอยู่ในโซนกรุงเทพและกระจุกตัวอยู่ในโซนสยามเป็นหลัก เพื่อเน้นเจาะตลาดกลุ่มวัยรุ่น และกำลังเริ่มขยายสาขาออกไปโดยรอบ

นอกจากแผนการขยายในประเทศแล้ว Fire Tiger ยังมีฝันใหญ่ โดยมีแผนที่จะไปเปิดตลาดเปิดสาขาที่ต่างประเทศอีกด้วย โดยกลุ่มประเทศที่จะเป็นเป้าหมายแรกได้แก่ มาเลเซีย ฟิลิปปินส์ จีน สหรัฐอเมริกา และประเทศอังกฤษ และในอนาคตยังมีแผนที่จะเข้าตลาดหุ้นไทยอีกด้วย

MK x อะไรไปแล้วบ้าง

ในปีนี้ 2019 MK ได้มีความพยายามที่จะจับมือข้ามธุรกิจ ใน Concept MK x Partner โดยเริ่มแรกเริ่มจากการปรับภาพลักษณ์องค์กรของตัวเอง ด้วยการเปลี่ยนยูนิฟอร์มของพนักงาน ที่ไปร่วมงานกับ Milin แบรนด์เสื้อผ้าไทย และได้ขยายไปจับธุรกิจต่าง ๆ

อย่าง MK x Music ที่ได้ Urboy TJ, Stamp และ ลำไย ไหทองคำ มาร่วมร้องเพลงใหม่ให้กับ MK อีกทั้งยังมี MK x Gudetama ที่นำตัวการ์ตูนสุดน่ารักมานำเสนอในรูปแบบของสะสม Premium ที่โยงไปสอดคล้องกับเมนูตอกไข่ของ MK

และยังมี Grab Food ที่เจาะไปในกลุ่มลูกค้าที่ใช้บริการ Food Delivery อย่างเมนูข้าวหน้าเป็ด กับโปรโมชั่น 1 แถม 1 และล่าสุด Fire Tiger ที่เพิ่มความสนใจให้กับเมนูของหวาน

ชานมเจ้าดัง "Fire Tiger จับมือ MK" พากันขยายตลาด

ถือเป็นการช่วยสร้างภาพลักษณ์ให้กับแบรนด์ ขยายฐานตลาดมากขึ้นและสนับสนุนธุรกิจอื่นๆในไทยไปพร้อม ๆ กัน


Comment

Be the first one who leave the comment.

Leave a Reply

error: