สิ้นเดือนแล้ว ซื้อปลากระป๋องยี่ห้อไหน

สิ้นเดือนแล้ว ซื้อปลากระป๋องยี่ห้อไหน คุ้มที่สุด ?

5 min read  

หนังสือ "การเงิน 101" พื้นฐานเรื่องการเงินที่ระบบการศึกษาไทยไม่เคยสอน หนังสือ "การเงิน 101" พื้นฐานเรื่องการเงินที่ระบบการศึกษาไทยไม่เคยสอน

ถ้าพูดถึง”ปลากระป๋อง” หลายคนคงรู้จักกันดี เพราะใช้ยังชีพในช่วงสิ้นเดือน (ฮ่า)

ปลากระป๋องมีราคาที่ค่อนข้างถูก แถมทำอาหารได้อย่างหลากหลาย เช่น ยำปลากระป๋อง ต้มยำปลากระป๋อง ข้าวผัดปลากระป๋อง ลาบปลากระป๋อง ไข่ตุ๋นปลากระป๋อง และมาม่าปลากระป๋อง แต่รู้หรือไม่ว่า รสชาติไหนยี่ห้อไหน ที่ซื้อแล้วคุ้มที่สุด ตอบโจทย์สิ้นเดือนเป็นที่สุด ที่สำคัญเราต้องดูประโยชน์ของมันด้วย เพราะฉะนั้นแล้ว วันนี้พี่ทุย จะมาแจกแจงความคุ้มค่าของ “ปลากระป๋อง” ในทุก ๆ ด้านแต่ละยี่ห้อให้ดูกัน ตามมาเลย!

สิ้นเดือนแล้ว ซื้อปลากระป๋องยี่ห้อไหน

พี่ทุยพามาดูว่ายี่ห้อทั้งหมดของปลากระป๋องที่พี่ทุยจะเอามาเปรียบเทียบมีดังนี้

สิ้นเดือนแล้ว ซื้อปลากระป๋องยี่ห้อไหน

จะเห็นได้ว่า Pigeon Brand ปลาแมคเคอเรลซอสมะเขือเทศ, Select ปลาซาดีนซอสมะเขือเทศ, Select ปลาซาดีนซอสมะเขือเทศปลา 4 ตัว เป็น 3 อันดับที่คุ้มค่าในเรื่องของปริมาณเนื้อปลาและราคามากที่สุด เพราะเมื่อเราคิดมาแล้ว ราคาต่อเนื้อ 1 กรัม เพียงแค่ 0.18 บาทเท่านั้น! ถ้าใครคิดว่าอยากได้เนื้อปลาที่มีราคาถูกที่สุด ก็จัดตามนี้ได้เลย (ส่วนเรื่องรสชาติต้องแล้วแต่คนชอบแล้วแหละนะ)

สิ้นเดือนแล้ว ซื้อปลากระป๋องยี่ห้อไหน

ปริมาณแคลอรี่ที่ได้รับในแต่ละวันก็จำเป็นนะเพื่อน ๆ ซึ่ง 3 ตัวนี้ คือแชมป์ในเรื่องของแคลอรี่ที่มากที่สุดจากในบรรดาทุกยี่ห้อ จากข้อมูลที่พี่ทุยไปสำรวจมา ผู้ชายและผู้หญิงต้องการจำนวนแคลอรี่ต่อวันที่ไม่เท่ากัน

ผู้ชายต้องการแคลอรี่ 1,800 – 2,500 แคลอรี่/วัน
ผู้หญิงต้องการแคลอรี่ 1,500 – 2,000 แคลอรี่/วัน

ลองบริหารปริมาณปลากระป๋องกับอาหารในแต่ละมื้อดีดีน้า

สิ้นเดือนแล้ว ซื้อปลากระป๋องยี่ห้อไหน

3 ยี่ห้อนี้เข้าชิงชนะเลิศสำหรับ ปริมาณไขมันที่มากที่สุดในบรรดาปลากระป๋องทุกยี่ห้อ ถ้ากินในปริมาณที่มาก จะอ้วนเอาได้นะ แต่ร่างกายคนเราต้องการไขมันทั้งหมด 65 กรัม/วัน ก็ต้องบริหารการกินและปริมาณดีดีแหละถึงจะเกิดประโยชน์ต่อร่างกาย

สิ้นเดือนแล้ว ซื้อปลากระป๋องยี่ห้อไหน

โซเดียมเป็นแร่ธาตุที่ช่วยในการรักษาความสมดุลของน้ำในร่างกาย โดยทั่วไปแล้วคนเราต้องการโซเดียม
1,500 มิลลิกรัม/วัน โดยบริโภคในปริมาณที่ไม่เป็นอันตราย คือ 2,000 มิลลิกรัม/วัน เพื่อน ๆ ก็ลองชั่งน้ำหนักอาหารในแต่ละวัน แล้วบริโภคกันตามความเหมาะสมแล้วกันนะ

สิ้นเดือนแล้ว ซื้อปลากระป๋องยี่ห้อไหน

โปรตีนขึ้นชื่อว่ามีประโยชน์ต่อร่างกายเป็นอย่างมาก สำหรับปริมาณที่ควรบริโภคต่อวันขึ้นอยู่กับน้ำหนักของแต่ละคน

เด็กทารก (อายุ 1-3 ขวบ) จะต้องการโปรตีนอยู่ที่ 1.2กรัม ต่อน้ำหนักตัว 1 กิโลกรัม หรือประมาณ 15 กรัมต่อวัน
– เด็กเล็ก (อายุ 3-7 ขวบ) จะต้องการโปรตีนอยู่ที่ 1.1กรัม ต่อน้ำหนักตัว 1 กิโลกรัม หรือประมาณ 26 กรัมต่อวัน
– เด็กโต (อายุ 7-14 ขวบ) จะต้องการโปรตีนอยู่ที่ 1กรัม ต่อน้ำหนักตัว 1 กิโลกรัม หรือประมาณ 45 กรัมต่อวัน
– ผู้ใหญ่ จะต้องการโปรตีนอยู่ที่ 0.8 กรัม ต่อน้ำหนักตัว 1 กิโลกรัม หรือประมาณ 55 กรัมต่อวัน
– หญิงตั้งครรค์ จะต้องการโปรตีนอยู่ที่ 1.1-1.3 กรัม ต่อน้ำหนักตัว 1 กิโลกรัม หรือประมาณ 75 กรัมต่อวัน

ใกล้สิ้นเดือนเข้าไปทุกที พี่ทุยหวังดี บริหารเงินกันดีดีนะ ปลากระป๋องช่วยคุณได้ (ฮ่า ๆ)


หนังสือ "การเงิน 101" พื้นฐานเรื่องการเงินที่ระบบการศึกษาไทยไม่เคยสอน หนังสือ "การเงิน 101" พื้นฐานเรื่องการเงินที่ระบบการศึกษาไทยไม่เคยสอน

Comment

Be the first one who leave the comment.

Leave a Reply

error: